ปวดหลังและขา ควรผ่าตัดกระดูกสันหลังหรือไม่

ดูดวงออนไลน์                                   (20 กรกฎาคม 2562)

โดย                      ธรรมาธิปติ

            ปวดหลังและขา ควรผ่าตัดกระดูกสันหลังหรือไม่

สวัสดีครับท่านผู้อ่านที่เคารพ   สัปดาห์นี้เป็นคิวของคุณ อ้อม  ซึ่งขอไม่เปิดเผยวันเดือนปีเกิดครับ  เพศหญิง 

               คำถามแรก  ความราบรื่นของอาชีพการงาน  อายุขนาดนี้แล้ว แต่เหมือนอาชีพพนักงานที่ทำอยู่จะไม่ราบรื่นเปลี่ยนแปลงบ่อย  มีหัวหน้าเป็นผู้หญิงทีไร เหมือนจะมีปัญหาตลอด  ตอนนี้หัวหน้าก็เป็นผู้หญิง  เป็นคนดี  แล้วเข้ากันได้ดีในตอนปีแรก  แต่ช่วงนี้  ไม่ว่าจะทำอะไรก็เหมือนจะผิดที่ผิดทางไปหมด  จนรู้สึกหมดกำลังใจ  เมื่อไหร่จะมีความราบรื่นเรื่องงานเสียที มีเกณฑ์จะต้องเปลี่ยนงานอีกมั้ยคะ  ถ้ามีจริงๆ เมื่อไหร่จะลงตัวเสียที

               ก่อนอื่นขอเรียนว่า  ไม่เฉพาะเรื่องงานเท่านั้นที่สร้างความเหนื่อยยาก และ กดดันแก่คุณ    เพราะดวงชะตาของคุณมีดาวเสาร์(๗)ที่ส่งอิทธิพลร้ายต่อชีวิตคุณอยู่เนืองๆ  กดดันต่อจิตใจของคุณอยู่เสมอ สร้างความเหนื่อยยาก  ทั้งร่างกาย และ จิตใจ  และ มักจะเส้นทางชีวิตที่ผกผัน เปลี่ยนแปลง ขึ้นๆลงๆตลอด  

ดวงชะตาของคุณ  มีลักษณะคล้ายกับดวงชะตาของคุณศิริ ที่ผมได้ตอบไปในสัปดาห์ที่แล้ว  หลักใหญ่ก็คือ  เป็นดวงชะตาที่มีบาปเคราะห์ตรึง 4 แขน    แต่ที่หนักที่สุดก็คือ  ในภพกัมมะ  หรือ เรื่องงานของคุณนั่นเอง 

เรื่องปัญหากับหัวหน้าที่เป็นผู้หญิงนั้น  ปรากฏในดวงชะตาของคุณตั้งแต่แรกแล้ว   แต่ไม่หนักหนามาก  เดี๋ยวดีเดี๋ยวร้าย   ทั้งนี้  อาจจะเป็นเพราะ  การพูดจาสื่อสารของคุณ  และ  เพื่อนร่วมงาน ที่ไม่ค่อยจะดีนัก  บางครั้งก็สร้างปัญหาให้คุณได้มากเหมือนกัน 

และอาจจะลามปามไปจนกระทั่ง  มีความพยายามเลื่อยขาเก้าอี้ของคุณในสำนักงานด้วย 

เรื่องเจ้านายที่ไม่ค่อยชอบคุณเท่าไหร่นั้น  คิดว่าน่าจะเป็นมาตั้งแต่กลางปี พ.ศ. 2560 เรื่อยมา  แต่ค่อนข้างจะหนักหนามากก็ตั้งแต่เดือนเมษายน ปีนี้เป็นต้นมา  คิดว่าน่าจะมีผลไม่ดียาวไปจนกระทั่งสิ้นปีนี้ 

คุณอาจจะต้องเจอปัญหาเรื่องงานอีกครั้งในเดือนเมษายน ถึง เดือนกรกฎาคม พ.ศ. 2563  จะเป็นปัญหาเรื่องงานที่อาจจะมีศัตรูลับกลั่นแกล้ง   ซึ่งจะนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงเรื่องงานได้

ต้องใช้ความอดทนให้มากครับ

               คำถามที่สอง  ไม่มีแฟน  ไม่มีสามี  แต่เหมือนชีวิตมีกรรม ที่มักจะไปสนใจคนมีเจ้าของแล้ว  หรือคนที่ไม่เหมาะสมกับเรา  แต่ตั้งปณิธานว่า จะไม่ทำผิดศีล  ไม่ไปยุ่งกับคนที่ไม่ใช่ของเรา  แต่ก็ไม่เข้าใจว่าทำไมไม่เคยสนใจคนที่โสดเลย  ในบั้นปลายต้องอยู่คนเดียว หรือ จะมีคนมาอยู่เป็นเพื่อนแก่ไปด้วยกันไหมคะ

               โดยพื้นฐาน  คุณเป็นคนที่ค่อนข้างจะถือตัว  หยิ่งในเกียรติของตัวเอง  บางครั้งอาจจะเกินเลยจนกลายเป็น ยะโส หรือ มองคนอื่นต่ำไป   คุณเป็นคนที่มีโลกส่วนตัวสูง   เป็นพวกขี้รำคาญ  หรือ   ขี้เบื่อด้วยซ้ำ  ใครพูดผิดหู  หรือ  ทำไม่ถูกใจ  ก็อาจจะถูกเขี่ยออกไปจากเส้นทางได้ง่ายๆ

               เป็นบุคลิกนิสัยที่ยากจะมีคู่ได้

               นอกจากนี้  ในดวงชะตาของคุณยังย้ำเรื่องนี้หลายรอบว่า  คุณเป็นคนมีคู่ยาก  มีคู่ช้า  หรือ อาจจะไม่มีเลยก็ได้   แต่คนที่เข้ามาส่วนใหญ่จะเป็นคนสูงอายุกว่าคุณมากทีเดียว

               หากคุณคิดจะมีคู่   ก็ขอเรียนว่า  มันมีโอกาสที่จะต้องเลิกร้างค่อนข้างมากด้วย

               การอยู่คนเดียว  หรือ  มีคู่ครอง ไม่มีใครยืนยันได้ว่า  แบบไหนจะดีกว่ากัน  เพราะรูปแบบของคู่ครองแต่ละคู่  ล้วนแตกต่างกันชนิดที่ไม่มีคู่ใดในโลกจะเหมือนกันเลย

               แต่ก็บอกได้ว่า  การมีคู่ หรือ ไม่มีคู่  มีทั้งผลดี และ ผลเสียด้วยกันทั้งนั้น  มากน้อยแล้วแต่มุมมอง  และ  น้ำหนักของปัญหาที่คู่ครองจะคิด

หากไม่มีคู่  ก็อย่าตกใจไปเลยครับ   พยายามใช้ชีวิตคนเดียวให้คุ้นชิน  มีความสุข เพลิดเพลินกับการอยู่คนเดียว  และ พยายามมองแต่ข้อดีของการอยู่คนเดียวให้มากเข้าไว้   ไม่นานก็จะชินไปเองครับ

ขอแนะนำให้หางานอดิเรกอะไรก็ได้ ที่ทำให้คุณเพลิดเพลิน  มีความสุขด้วยตัวคุณเอง  เช่น  การอ่านหนังสือ  การปลูกต้นไม้  หรือ การไปเรียนคอร์สพิเศษวิชาอะไรก็ได้  ซึ่งน่าจะตรงกับอุปนิสัยของคุณ

               คำถามสุดท้าย   สุขภาพ  มีปัญหาเรื่องปวดหลัง และขา   เนื่องจากหมอนรองกระดูกเสื่อม  หมอแนะนำให้ผ่าตัด  แต่ไม่อยากผ่า  ไม่ทราบว่ามันมีโอกาสจะเป็นอะไรร้ายแรงขึ้นไหมคะ 

               คุณไม่ได้บอกมาว่า  งานของคุณ เป็นงานประเภทไหน   แต่ดูจากดวงดาวแล้ว  น่าจะเป็นงานด้านสื่อสาร  เอกสาร  วิชาการ  ที่ต้องนั่งทำงานกับคอมพิวเตอร์เป็นเวลานานๆ 

ดังนั้น  อาการปวดของคุณจึงน่าจะเกิดจากการอยู่ในอิริยาบถเดียวที่ฝืนกายภาพเป็นเวลานานๆ   จึงขอแนะนำให้คุณลุกขึ้นเดินบ้าง  หรือ เปลี่ยนท่าทางทุกๆหนึ่งชั่วโมง  หรือ  บริหารร่างกายด้วยการแกว่งแขน ซึ่งวิธีการยืดเส้นเหล่านี้ สามารถหาได้จากทางอินเตอร์เน็ต  หรือ จะหานักกายภาพบำบัด  ขอย้ำว่า  นักกายภาพบำบัดนะครับ  มาช่วยจับเส้นให้ก็ได้นะครับ 

หากมีอาการปวดมากๆ  แนะนำให้เอาผ้าชุบน้ำอุ่นๆประคบตรงบริเวณที่ปวดบ่อยๆ  ไม่จำกัดจำนวนครั้ง  ก็น่าจะช่วยได้ครับ

อาการปวดของคุณ  ดูแล้วไม่น่าจะเป็นโรคประจำตัว  และ  ไม่คิดว่าจะร้ายแรงนะครับ  ไม่แนะนำให้ผ่าตัด   แต่หากทำตัวอย่างที่ผมว่า  คิดว่า สิ้นเดือนพฤศจิกายนนี้  ก็น่าจะดีขึ้น และ หายในที่สุดครับ

โรคประจำตัวของคุณก็คือ  โรคที่เกี่ยวกับ มดลูก  รังไข่  ปอด  และ  กระเพาะอาหารครับ 

ขอให้หายเร็วๆครับ

สุดท้ายก็ขอให้ คุณ อ้อม ช่วยตักบาตรให้ 1 ครั้ง หรือ ทำบุญอะไรก็ได้ตามที่คุณสะดวก  แล้วอุทิศส่วนบุญส่วนกุศลให้แก่ครูบาอาจารย์ผู้ถ่ายทอดวิชาโหราศาสตร์ ทุกท่านครับ

สำหรับท่านที่ต้องการให้ผมพยากรณ์ดวงชะตาให้  ก็ส่ง วันเดือนปีเกิด   เวลาเกิด  จังหวัดที่เกิด  เพศ   พร้อมด้วย  เบอร์โทรศัพท์ ที่สามารถติดต่อได้ในกรณีที่มีคำถาม  หรือ มีเรื่องด่วนที่จะเตือน  พร้อมกับเรื่องที่ต้องการถามไม่เกิน 3 ข้อผ่านทางอีเมล์มาที่  thammathipti@gmail.com  หรือ โทร 088 578 6666   แล้วผมจะนำมาตอบในคอลัมน์นี้ครับ

สัปดาห์หน้าจะเป็นคิวของคุณ โปสิตา  โปรดรออ่านนะครับ  

ท่านที่สนใจจะย้อนไปอ่านคอลัมน์ “ดูดวงออนไลน์” ที่อัพโหลดเมื่อหลายปี หรือ หลายเดือนที่แล้ว  สามารถตามไปอ่านได้ที่เว็บไซต์  www.whiteelephanttravel.co.th  แล้วไปที่ Blog  และ  “ดูดวงออนไลน์” ครับ

            (อย่าลืมติดตามอ่าน  คอลัมน์ “ซอกซอนตะลอนไป” ที่ผมเขียนอีกคอลัมน์หนึ่งด้วยนะครับ  

Posted in ดูดวงออนไลน์ โดย ธรรมาธิปติ.