ชีวิตที่เหนื่อยยาก ส่วนหนึ่งเกิดจากความคิดของตนเอง

ดูดวงออนไลน์                                            (4 ธันวาคม 2564)

โดย                   ธรรมาธิปติ 

          ชีวิตที่เหนื่อยยาก ส่วนหนึ่งเกิดจากความคิดของตนเอง

               สวัสดีครับท่านผู้อ่านที่เคารพ  สัปดาห์นี้เป็นคิวของคุณปภาดา  เกิดวันที่ 17 ธันวาคม พ.ศ. 2528  เวลา 06.17 น.  กทม  เพศหญิง 

               คุณปภาดา เล่าว่า  ช่วงชีวิตนึงดิฉันเคยเกิดในครอบครัวที่มีพร้อมค่ะ แต่เวลาผ่านไปก็ตกต่ำลงเป็นหนี้สิน  ดิฉันไม่เคยได้มีโอกาสทำงานข้างนอกหรือสามารถสร้างธุรกิจของตัวเองได้เลย  เพื่อนฝูงไม่มี เป็นคนที่เก็บตัวมากๆค่ะ ทำงานที่บ้านก็ไม่เคยได้รับค่าแรง อาจจะมีได้บ้าง  เล็กๆน้อย มานานหลายปี ส่วนตัวอยากเปลี่ยนแปลง และอยากสร้างฐานะด้วยตัวเองค่ะ  ด้านความรักก็ไม่ดีมีแฟนหลายคนแต่ก็ไม่เคยสมหวังค่ะ แต่ตอนนี้ก็เหมือนจะดีขึ้นแต่ไม่รู้ว่าจะตลอดรอดฝั่งรึป่าว

               คำถามแรก  ดวงชะตาแบบนี้สามารถทำอาชีพอะไรที่สามารถสร้างตัวได้บ้างค่ะ

               ก่อนอื่นขอพูดถึงดวงชะตาโดยรวมของคุณก่อน  ชีวิตของคุณค่อนข้างจะต้องต่อสู้มากหน่อย  เหนื่อย  และ  ต้องอดทน  ทั้งนี้เพราะเป็นดวงที่มีดาวบาปเคราะห์ตรึงทั้งลัคน์ และ จันทร์(๒) 

               แต่ที่คุณเล่ามาว่า  ครั้งหนึ่งชีวิตครอบครัวเคยมีพร้อม  แต่เวลาผ่านไปก็ตกต่ำลงไปเป็นหนี้สิน เพราะในช่วงต้น คุณอยู่ภายใต้การเลี้ยงดูของพ่อแม่  ซึ่งบิดาของคุณก็ถือว่าดีต่อคุณอยู่พอสมควร  แต่กับมารดาอาจจะห่างๆอยู่บ้าง  และ ดาวเสวยอายุก็ไม่ทำร้ายคุณนัก

               อีกประการหนึ่งก็คือ  คุณยังเป็นเด็ก  อายุยังน้อย  ไม่สามารถซึบซับความเหนื่อยยาก  ความลำบาก  ความยากจนของครอบครัวได้มากเท่ากับตอนเป็นผู้ใหญ่

               จะเห็นว่า  มนุษย์เราเปลี่ยนไปตลอดเวลา  เมื่อร่างกายเปลี่ยนไป  ทัศนคติต่อสิ่งแวดล้อมก็เปลี่ยนไปด้วย  ที่เคยทนได้ตอนเด็ก  ก็อาจจะรับไม่ได้ในตอนโต

               เรื่องนี้ขอแนะนำให้ทำใจพิจารณาตัวตน  อย่าไปพิจารณากับสิ่งแวดล้อมจนเกินไป เป็นข้อแรก

               ต่อคำถามของคุณ  ดวงชะตาของคุณบอกว่า  งานที่คุณจะทำได้ดี และ ประสบความสำเร็จก็คือ  งานที่ต้องสัมพันธ์กับผู้คนมากๆ   ไม่แนะนำงานประเภทบัญชีที่ก้มหน้าก้มตาดูแต่ตัวเลขจนไม่ได้เงยหน้ามามองผู้คน

               แต่คุณเองก็เป็นคนที่ค่อนข้างจะมีโลกส่วนตัวสูง  อาจจะเป็นคนใจลอย  คิดอะไรไปเรื่อยเปื่อยแบบสร้างจินตนาการในความคิด   และ ยังเป็นคนเครียด  และ  เบื่ออะไรง่ายๆ  ดังนั้น  คำแนะนำของผมดูจะเป็นการฝืนบุคลิคของคุณพอสมควร   ก็ลองนำไปพิจารณาดูนะครับ  หากมีอะไรสงสัย  ก็เขียนมาถามใหม่ได้

               คำถามที่สอง  ดวงความรักจะมีวิธีปฏิบัติตัวอย่างไรเพื่อให้มีความรักที่ดีๆกับคนอื่นบ้าง  ดวงความรักมักมีคนทักเรื่องคู่ซ้อนค่ะ ก็เลยเป็นกังวลค่ะ ตอนนี้ก็ได้คู่ที่เคยอกหักความรักที่คบกันมา 10 กว่าปี ไม่แน่ใจว่าสมดวงรึป่าว

               ความรักที่ดีเกิดจากทัศนคติของตัวเองก่อนอื่น   คุณจะต้องคิดในมุมของฝ่ายตรงข้ามก่อน  รู้จักแสดงความเอื้อเฟื้อ  เผื่อแผ่  แสดงความรัก  และ  ปฎิบัติต่อคนรักให้ดี  

               แต่การที่คุณเป็นคนเครียด  ซึ่งอาจจะพูดได้ว่าเครียดมาก  และ  มีโลกส่วนตัวสูง  และ  ในดวงชะตาบอกว่า  มีโอกาสสูงที่จะผิดหวังในความรัก  อันเป็นเหตุผลส่วนหนึ่งคือ   คุณเป็นคนขี้เบื่อด้วย  จึงต้องพิจารณาตัวเองในส่วนนี้เสียก่อน  เป็นข้อที่สอง 

               ไม่แนะนำให้คุณกังวลกับที่มีผู้ทายทักเรื่องคู่ซ้อน  เรื่องนี้ส่วนหนึ่งก็อยู่ที่ตัวเราที่จะพิจารณาเลือก  นอกจากนี้  ในวัย 35 ปีของคุณ  ผู้ชายที่จะเข้ามาคบค้ากับคุณก็อาจจะไม่ใช่ผู้ชายที่ใหม่สดกับความรัก  แต่อาจจะผ่านการแต่งงานมาแล้วก็ได้

               ถ้าเขาเป็นคนดี  และ  ไม่มีพันธะ  ก็ไม่ควรจะคิดให้มากนะครับ  หากคุณคบกับผู้ชายคนนี้ใสกว่า 10 ปีแล้ว  และ  ยังคบกันอยู่  ก็น่าจะมีคุณสมบัติเพียงพอในระดับหนึ่ง   ลองพิจารณาดูนะครับ

               คำถามสุดท้าย   เคยได้ดูดวงมาบ้างว่าถ้าใช้ชีวิตที่เมืองนอกจะดี แต่ถ้าอยู่ที่ไทย จะมีวิธีไหนบ้างรึป่าวค่ะที่จะทำให้ชีวิตดีขึ้นบ้าง

               อยู่ที่ไหน  ตัวเราก็ยังเป็นตัวเรา  ความคิดก็ยังเป็นความคิดเดิม  แต่การอยู่ในประเทศไทย  เราจะสามารถปรับตัวได้ง่ายกว่าการไปอยู่ต่างประเทศซึ่งมีปัญหามากหลายที่คุณไม่เคยเจอมาก่อนที่จะต้องรับมือ  เป็นงานยากสำหรับคุณ   เพราะคุณเป็นคนเครียด  จึงแนะนำให้อยู่ในประเทศไทยจะดีกว่า

               ค่อยๆพิจารณางานที่ทำ  ว่าเราบกพร่องสิ่งไหน  ควรจะแก้ไขอย่างไร   โดยเฉพาะการเป็นคนเก็บตัว   เครียด  และ  อาจจะคิดลบกับตัวเอง อันอาจจะนำไปสู่การใช้คำพูดที่ไม่เหมาะสมกับคนอื่นได้

               คุณอายุยังไม่มากนักในการทำงาน  จึงยังมีเวลาให้แก้ตัวได้อีกหลายสิบปี  ค่อยๆแก้ค่อยๆทำกันไปนะครับ   ขอให้โชคดีครับ

สุดท้ายขอให้ คุณ ปภาดา ช่วยตักบาตรทำบุญอุทิศส่วนบุญส่วนกุศลให้แก่ครูบาอาจารย์ผู้ถ่ายทอดวิชาโหราศาสตร์ ทุกท่านครับ

สำหรับท่านที่ต้องการให้ผมพยากรณ์ดวงชะตาให้  ก็ส่ง วันเดือนปีเกิด   เวลาเกิด  จังหวัดที่เกิด  เพศ   พร้อมด้วย  เบอร์โทรศัพท์ ที่สามารถติดต่อได้ในกรณีที่มีคำถาม  หรือ มีเรื่องด่วนที่จะเตือน  พร้อมกับเรื่องที่ต้องการถามไม่เกิน 3 ข้อผ่านทางอีเมล์มาที่  thammathipti@gmail.com       แล้วผมจะนำมาตอบในคอลัมน์นี้โดยไม่มีค่าใช้จ่าย

หากจะให้ผมดูดวงให้เป็นการส่วนตัว  ก็ติดต่อได้ที่เบอร์  088 578 6666

ท่านที่สนใจจะย้อนไปอ่านคอลัมน์ “ดูดวงออนไลน์” ที่อัพโหลดเมื่อหลายปี หรือ หลายเดือนที่แล้ว  สามารถตามไปอ่านได้ที่เว็บไซต์  www.whiteelephanttravel.co.th  ไปที่ Blog  และ  “ดูดวงออนไลน์” ครับ

Posted in ดูดวงออนไลน์ โดย ธรรมาธิปติ.