ความรักเป็นเรื่องยากที่จะนิยาม แต่หากมีแต่สร้างความเดือดร้อน ก็ควรจะหยุด

ดูดวงออนไลน์                                               (7 กันยายน 2562) 

โดย                 ธรรมาธิปติ  

ความรักเป็นเรื่องยากที่จะนิยาม แต่หากมีแต่สร้างความเดือดร้อน ก็ควรจะหยุด

สวัสดีครับท่านผู้อ่านที่เคารพ  สัปดาห์นี้เป็นคิวของ คุณฟาง  เนื่องจากคุณฟางไม่ต้องการให้เปิดเผยวันเดือนปีเกิด ผมจึงขอไม่พูดถึงครับ  เพศหญิง 

               คำถามแรก  เรื่องความรักค่ะ  คือยังไม่ได้แต่งงาน  แต่ว่าดันไปรักผู้ชายที่มีภรรยาและลูกแล้ว  และเค้ายังอยู่ด้วยกัน ยังไม่ได้หย่าขาดกัน   คือตอนแรกเขาเคยมาจีบดิฉัน  แต่ดิฉันไม่สนใจ  จนผ่านไปหลายปี  เขาแต่งงาน และมีลูก และเมื่อเราได้กลับมาเจอกัน  เริ่มคุยกันอีกครั้ง จนในที่สุดกลายเป็นรักกัน (รักกันมาเกือบ 7 ปีแล้วค่ะ)  ดิฉันรู้ว่ามันไม่ถูก  แต่ตัดใจไม่ได้สักทีค่ะ  ความรักครั้งนี้พอมีทางออกบ้างมั้ยคะ  หรือควรจะตัดใจได้แล้วคะ 

               โดยพื้นชะตาของคุณ  คุณเป็นคนมีเสน่ห์ต่อเพศตรงข้ามมากทีเดียว ถ้าเป็นในสมัยก่อน  เขาเรียกว่า  หัวกะไดบ้านไม่แห้ง  ดวงชะตาแบบนี้มักจะมีคนเข้าหาคุณอยู่แทบจะตลอดเวลา  แต่เนื่องจาก คุณเป็นคนที่ค่อนข้างจะมีกรอบในการคบหาผู้คนพอสมควร  หรือ เป็นคนประเภทไม่ค่อยชอบคบคนสักเท่าไหร่นัก  หรือ หากจะคบก็ต้องตรงใจจริงๆ

จึงทำให้คุณกลายเป็นคนที่เข้าถึงยาก  ลักษณะนิสัยแบบนี้ย่อมเป็นอุปสรรคขัดขวางการมีคู่  ไม่ว่าจะเป็นการคบหากันเป็นแฟน หรือ เป็นสามีภรรยากัน   

               นอกจากนี้  ดวงชะตาเรื่องคู่ของคุณก็ยังค่อนข้างจะอ่อนแอมากด้วย  จึงทำให้ยากที่จะลงเอยกับใคร  หรือ แม้ว่าหากจะเป็นคู่สามีภรรยาเป็นตัวเป็นตนแล้วก็ตาม  ก็ยังต้องระมัดระวังในการครองคู่กันด้วย  เพราะสุ่มเสี่ยงที่จะเกิดการแตกแยกได้

               สำหรับผู้ชายที่คุณเล่าให้ฟังนี้  ผมไม่แนะนำให้คุณเดินหน้าต่อครับ   ด้วยพื้นชะตาเดิมของคุณตามที่ได้บอกไป  และยังเป็นสิ่งที่ไม่ถูกไม่ควร  และยังจะเป็นการสร้างเวรสร้างกรรมต่อครอบครัวและลูกๆของเขาต่อไปในอนาคต

               มันเป็นเรื่องความรู้สึกหวือหวา  โดนใจ  และเพราะความใกล้ชิดกัน  หากถอยห่างไปสักพัก  ก็จะกลับมารู้สึกเป็นปกติได้เองครับ   อีกไม่นาน  คุณก็จะรู้สึกเบื่อไปเอง  เพราะความไม่สบายใจ  ความเดือดร้อน  หรือ  ความทุกข์กำลังจะมาเยือนคุณครับ

               ปล่อยเขาไปเถอะ

               คำถามที่สอง  คือจริงๆมีความสุขกับงานที่ทำอยู่ในปัจจุบัน(อยู่กรุงเทพค่ะ)  แต่เป็นคนชอบธรรมชาติ  ตอนนี้ก็ค่อยๆศึกษาหาความรู้เรื่องเกษตรไปเรื่อยๆ  มีแผนในอนาคตว่าเมื่อพร้อมแล้ว  อยากจะลาออกไปทำไร่ทำนาที่ต่างจังหวัด  ดิฉันจะได้ลาออก และ ทำความความฝันมั้ยคะ 

               คุณเป็นคนรักสันโดษ  มีโลกส่วนตัวสูง  จึงไม่น่าแปลกใจที่คุณจะชอบใช้ชีวิตการทำไร่ทำนาในต่างจังหวัดแบบสงบๆ     นอกจากนี้  พื้นชะตาของคุณก็ยังเป็นคนไม่ชอบทำอะไรซ้ำซากจำเจ  อยู่กับที่  แบบงานประจำ  แต่จะชอบงานที่มีความเปลี่ยนแปลงอยู่เสมอ 

               งานทำไร่ทำนาอาจจะเหมาะกับคุณก็ได้  แต่คุณก็ต้องรู้ว่า  เป็นงานที่ลำบาก

               ความรู้สึกอยากเปลี่ยนแปลงเรื่องการงานเกิดขึ้นมาตั้งแต่กลางปี 2561 แล้ว   และคิดว่า  ต้นปีหน้าก็มีโอกาสที่ความรู้สึกแบบนี้จะกดดันคุณอีกครั้ง

               เมื่อถึงตอนนั้น  ก็เป็นเรื่องที่คุณจะต้องตัดสินใจด้วยตัวเอง  แต่ก็ต้องบอกว่า   เป็นช่วงเวลาที่ค่อนข้างลำบากใจมากทีเดียว

               คำถามสุดท้าย  รบกวนถามเรื่องงานของคนรักค่ะ  ก็คือคนที่เอ่ยถึงในคำถามข้อหนึ่งค่ะ  ขอปิดบังวันเกิดของเค้าค่ะ  เวลาเค้าเล่าให้ฟังเรื่องที่ทำงาน  รู้สึกว่าไม่ค่อยราบรื่นเท่าไหร่  มีคนคอยจับผิด และ โดนใส่ร้ายในบางครั้ง  จริงๆเค้าเคยได้ตำแหน่งหัวหน้างาน  แต่ด้วยความที่ลักษณะและทัศนคติการทำงานไม่ตรงกับผู้บังคับบัญชา  เลยขอลาออกจากตำแหน่ง  แค่สถานการณ์ก็ยังไม่ค่อยดี   มีปัญหาเล็กๆน้อยๆมาตลอด  ไม่ทราบดวงชะตาด้านการงานของเค้าจะเป็นอย่างไรบ้าง  คือเขาก็ยังโอเคกับงานนี้ หรือว่าควรจะลาออกแล้วไปเริ่มต้นที่ใหม่ดีคะ

               ดวงชะตาของผู้ชายคนนี้  มีความเปลี่ยนแปลงผกผัน  ขึ้นๆลงๆ  เดี๋ยวดีเดี๋ยวร้าย   นอกจากนี้  เจ้านายของเขาก็ดูเหมือนจะไม่ค่อยสบอารมณ์กับเขาเท่าไหร่รัก  และยังมักจะมีปัญหากับคนในที่ทำงาน  จนทำให้มีการแอบเลื่อยขาเก้าอี้ของเขา  หรือ แอบใส่ร้ายเขาอยู่เนืองๆ

               ผมไม่แนะนำให้ลาออกจากงานเดิมครับ  เพราะถึงแม้ว่าจะไปได้งานใหม่  ปัญหาเรื่องเดิมๆก็ยังคงอยู่  และต้องระมัดระวังปัญหาที่จะเกิดขึ้นในช่วงอีก 2-3 ปีข้างหน้าให้ดีด้วย 

               ขอให้คุณฟางโชคดีกับสิ่งที่ฝันเอาไว้นะครับ 

สุดท้ายก็ขอให้ คุณ ฟาง ช่วยตักบาตรให้ 1 ครั้ง หรือ ทำบุญอะไรก็ได้ตามที่คุณสะดวก  แล้วอุทิศส่วนบุญส่วนกุศลให้แก่ครูบาอาจารย์ผู้ถ่ายทอดวิชาโหราศาสตร์ ทุกท่านครับ

สำหรับท่านที่ต้องการให้ผมพยากรณ์ดวงชะตาให้  ก็ส่ง วันเดือนปีเกิด   เวลาเกิด  จังหวัดที่เกิด  เพศ   พร้อมด้วย  เบอร์โทรศัพท์ ที่สามารถติดต่อได้ในกรณีที่มีคำถาม  หรือ มีเรื่องด่วนที่จะเตือน  พร้อมกับเรื่องที่ต้องการถามไม่เกิน 3 ข้อผ่านทางอีเมล์มาที่  thammathipti@gmail.com       แล้วผมจะนำมาตอบในคอลัมน์นี้ครับ

หากจะให้ผมดูดวงให้เป็นการส่วนตัว  ก็ติดต่อได้ที่เบอร์  088 578 6666

สัปดาห์หน้าจะเป็นคิวของคุณ ศิริประภา โปรดติดตามนะครับ  

ท่านที่สนใจจะย้อนไปอ่านคอลัมน์ “ดูดวงออนไลน์” ที่อัพโหลดเมื่อหลายปี หรือ หลายเดือนที่แล้ว  สามารถตามไปอ่านได้ที่เว็บไซต์  www.whiteelephanttravel.co.th  ไปที่ Blog  และ  “ดูดวงออนไลน์” ครับ

            (อย่าลืมติดตามอ่าน  คอลัมน์ “ซอกซอนตะลอนไป” ที่ผมเขียนอีกคอลัมน์หนึ่งด้วยนะครับ  

Posted in ดูดวงออนไลน์ โดย ธรรมาธิปติ.