งานบางอย่าง หากไม่สามารถรับกับความเครียดได้ ไม่ควรทำ

ดูดวงออนไลน์                                             (31 สิงหาคม 2562)

โดย                 ธรรมาธิปติ 

            งานบางอย่าง หากไม่สามารถรับกับความเครียดได้ ไม่ควรทำ

               สวัสดีครับท่านผู้อ่านที่เคารพ   สัปดาห์นี้เป็นคิวของ คุณอ้น  เนื่องจากคุณอ้น ไม่ต้องการให้เปิดเผยวันเดือนปีเกิดของตัวเอง  ผมจึงจะไม่นำมาแสดงในที่นี้ครับ   เพศหญิง 

               คำถามที่หนึ่ง ดิฉันว่างงานมาประมาณ 4 ปี โดยระหว่างนี้ ได้เรียน และเตรียมสอบเพื่อเป็นผู้วิเคราะห์หลักทรัพย์ (ยังไม่ผ่าน)  งานเดิมที่ทำเป็นผู้จัดการด้านสารสนเทศ  ต้องการเปลี่ยนมาทำงานสายการเงิน  เช่นการเล่นหุ้น (เคยขาดทุนหนักจากหุ้นปั่น) หรือเป็นนักวิเคราะห์หลักทรัพย์  ผู้จัดการกองทุนจะเหมาะสมกับดวงชะตาหรือไม่  และจะหางานได้หรือไม่  เคยพยายามหางานในสายงานเดิมแล้ว  แต่ไม่มีใครเรียกสัมภาษณ์เลย

               ก่อนอื่นขอวิเคราะห์ดวงชะตาของคุณก่อนนะครับ

               ชีวิตของคุณเต็มไปด้วยความเปลี่ยนแปลง  ผกผัน  เดี๋ยวดี เดี๋ยวร้าย  และดูเหมือนว่า  จะออกไปทางร้ายมากกว่าด้วยซ้ำ  โดยเฉพาะตั้งแต่ปลายปีพ.ศ. 2548 เป็นต้นมา   แต่คาดว่า  คุณน่าจะว่างงานมาตั้งแต่ประมาณเดือนเมษายน  ปีพ.ศ. 2558

               ดวงชะตาของคุณมีจุดอ่อนเกี่ยวกับเรื่อง  การลงทุน  เสี่ยงโชค  เล่นการพนัน  เล่นหุ้น  และ  การใช้ชีวิตแบบสนุกสนานจนเกินเหตุ  หรือออกไปในทางประมาท  ซึ่งก็บังเอิญคุณได้ผ่านช่วงเวลาที่เลวร้ายจากการเล่นหุ้นตามที่คุณได้บอกมาแล้วว่า  เคยขาดทุนมาอย่างหนักจากการเล่นหุ้นปั่นมาแล้ว  

               เพราะฉะนั้น  ตลาดหุ้น ซึ่งก็คือ ตลาดการพนันที่ถูกกฎหมายของคนรวย นั่นเอง   เป็นสิ่งที่คุณจะต้องหลีกเลี่ยงให้ไกลที่สุด  อย่าได้ไปข้องเกี่ยวเป็นอันขาด   

               คุณถามว่า  ต้องการเปลี่ยนมาทำงานสายการเงิน  เช่น การเล่นหุ้น  หรือ เป็นนักวิเคราะห์หลักทรัพย์  ผู้จัดการกองทุนจะเหมาะสมกับดวงชะตาหรือไม่

               ตอบในส่วนของดวงชะตาของคุณก็ต้องบอกว่า  ไม่เหมาะสมครับ

               เท่าที่ผมทราบ  การวิเคราะห์ตลาดหลักทรัพย์ หรือ พูดง่ายๆก็คือ  การชี้ชวน ชี้แนะให้ลูกค้ามาซื้อหุ้นนั่นเอง   ลูกค้าของคุณก็มีสภาพคล้ายๆกับหุ้นส่วน  หรือ  คู่ค้าของคุณกรายๆ   ซึ่งไม่ค่อยเข้มแข็งนักในดวงชะตาของคุณ  

               เท่าที่ผมได้ทราบจากบุคคลที่เคยผ่านงานเหล่านี้มาก่อน   คุณจะต้องถูกกดดันจากหัวหน้าของคุณอย่างหนัก  เพื่อให้ลูกค้าซื้อหุ้นตัวที่คุณแนะนำ ไม่ว่าจะด้วยวิธีใดก็ตาม   แม้ว่ามันจะไม่ค่อยดีนักก็ตาม 

               เมื่อถูกกดดันหนักๆเข้า  คุณก็จะรับไม่ได้   เพราะโดยพื้นฐานของคุณ  คุณเป็นคนเครียดอยู่แล้ว

               และในภาวะที่ตลาดหลักทรัพย์ตกต่ำขนาดนี้  เป็นเรื่องยากที่จะก้าวเข้าไป และยืนหยัดให้อยู่ได้จากการเป็นเซลล์แนะนำขายหุ้น   จึงไม่แนะนำครับ

               งานที่เหมาะสมกับคุณนั้น  เท่าที่ดูในดวงชะตา  น่าจะเป็นงานที่เกี่ยวกับการติดต่อสื่อสาร  งานขีดเขียน  การเจรจา  การพบปะกับคนจำนวนมากๆ  หรือ  ติดต่อกับต่างประเทศ  และ อาจเป็นงานที่อยู่เบื้องหลัง  ไม่ออกหน้าครับ

               คำถามที่สอง  ในบั้นปลายของชีวิต  จะยากจนลำบากหรือไม่ค่ะ   เพราะตอนนี้มีเงินเก็บเหลืออยู่ไม่มาก 

               ในช่วงที่ดาวเสาร์(๗)เสวยอายุของคุณนั้น  เป็นช่วงเวลาที่ค่อนข้างลำบากของคุณ    แต่คิดว่า  ตั้งแต่ต้นปีหน้าเป็นต้นไป  ดวงชะตาน่าจะผ่อนคลายลงได้บ้างเป็นเวลาประมาณอีก 5 ปี   หลังจากนั้น  เมื่อพุธ(๔)เสวยอายุ  ก็คิดว่า  ชีวิตจะดีกว่าช่วงเสาร์(๗)เสวยอายุแน่นอนครับ 

               เพราะฉะนั้น  ไม่ควรจะวิตกกังวลให้มากนะครับ

               คำถามที่สาม  น้องชายของดิฉันเกิดวันที่ (ไม่ขอเปิดเผย) มีบุตร 1 คน (ขอไม่เปิดเผยวันเดือนปีเกิด). เค้าถูกชักชวนให้ลงทุนในตราสารต่างประเทศ และต้องเติมเงินเข้าไปเรื่อยๆ จนกิจการของเขาและครอบครัวและคนรอบข้างถูกยืมเงินไปจนขาดสภาพคล่องอย่างสูง อยากทราบว่ากิจการของเค้าจะฟื้นคืนขึ้นหรือไม่  และเงินที่ลงทุนไปจะได้กลับคืนมาหรือไม่ และหลาน(ลูกของน้องชาย)จะลำบากหรือไม่ เนื่องจากเหตุการณ์นี้

               จุดอ่อนของดวงชะตาของน้องชายคุณอยู่ที่เรื่องความประมาท  สนุกสนานจนเกินเลย   การลงทุนทำอะไรใหม่ๆโดยไม่ศึกษาให้ดีก่อน   อาจจะมีการชอบทำอะไรเสี่ยงๆ  หรือ เล่นการพนันบ้าง  จนทำให้เกิดความเสียหายอย่างไม่คาดคิด

               ดวงการเงินของเขาอาจจะดีขึ้นบ้าง ในช่วงกลางปี 2563  แต่ก็ไม่มากมายนัก  อย่างไรก็ตาม  ก็ยังเป็นดวงทางการเงินที่ขึ้นๆลงๆ  วูบวาบมากๆ  เอาแน่เอานอนไม่ได้   ต้องให้เขาระมัดระวังตัวให้มากเป็นพิเศษ  โดยเฉพาะเพื่อนฝูงที่เขาคบหา  มักจะนำมาซึ่งความเดือดร้อนให้เสมอๆ

               โอกาสจะได้เงินกลับคืนมาเหมือนเดิม  ดูท่าว่าจะยากครับ

               ส่วนหลานชายของคุณนั้น  อายุยังน้อยมาก  ผมคิดว่าไม่ควรจะพยากรณ์ให้ครับ  อะไรจะเกิดก็คงจะเกิด  แต่ในฐานะพ่อแม่และญาติผู้ใหญ่  หน้าที่ของเราก็คือ  การพยายามช่วยเหลือประคับประคอง ให้โอกาสที่ดีที่สุดในการศึกษาแก่เขา  ให้ความอบอุ่นเท่าที่จะเป็นไปได้แก่เขา

               ส่วนในอนาคตจะเป็นอย่างไร  ผมเชื่อว่า  ขึ้นอยู่กับวันนี้  ที่พ่อและป้าของเขาจะช่วยส่งเสริม  อย่าลืมว่า  เด็กๆก็คือ ดินเหนียวที่อ่อนนุ่ม  จะปั้นให้เป็นอย่างไรก็ขึ้นอยู่กับผู้ปั้นครับ  เอาไว้ให้เขาโตมากกว่านี้หน่อยแล้วค่อยมาดูนะครับ  

               ขอให้ครอบครัวของคุณอ้นโชคดีครับ

สุดท้ายก็ขอให้ คุณ อ้น ช่วยตักบาตรให้ 1 ครั้ง หรือ ทำบุญอะไรก็ได้ตามที่คุณสะดวก  แล้วอุทิศส่วนบุญส่วนกุศลให้แก่ครูบาอาจารย์ผู้ถ่ายทอดวิชาโหราศาสตร์ ทุกท่านครับ

สำหรับท่านที่ต้องการให้ผมพยากรณ์ดวงชะตาให้  ก็ส่ง วันเดือนปีเกิด   เวลาเกิด  จังหวัดที่เกิด  เพศ   พร้อมด้วย  เบอร์โทรศัพท์ ที่สามารถติดต่อได้ในกรณีที่มีคำถาม  หรือ มีเรื่องด่วนที่จะเตือน  พร้อมกับเรื่องที่ต้องการถามไม่เกิน 3 ข้อผ่านทางอีเมล์มาที่  thammathipti@gmail.com       แล้วผมจะนำมาตอบในคอลัมน์นี้ครับ

หากจะให้ผมดูดวงให้เป็นการส่วนตัว  ก็ติดต่อได้ที่เบอร์  088 578 6666

สัปดาห์หน้าจะเป็นคิวของคุณ ฟาง โปรดติดตามนะครับ  

ท่านที่สนใจจะย้อนไปอ่านคอลัมน์ “ดูดวงออนไลน์” ที่อัพโหลดเมื่อหลายปี หรือ หลายเดือนที่แล้ว  สามารถตามไปอ่านได้ที่เว็บไซต์  www.whiteelephanttravel.co.th  ไปที่ Blog  และ  “ดูดวงออนไลน์” ครับ

            (อย่าลืมติดตามอ่าน  คอลัมน์ “ซอกซอนตะลอนไป” ที่ผมเขียนอีกคอลัมน์หนึ่งด้วยนะครับ  

Posted in ดูดวงออนไลน์ โดย ธรรมาธิปติ.