ลูกทุกคนรักแม่ แต่จะมีสักกี่คนที่จะมีโอกาสดูแลท่านเพื่อตอบแทนบุญคุณ

ดูดวงออนไลน์                                          (3 สิงหาคม 2562)

โดย                         ธรรมาธิปติ 

            ลูกทุกคนรักแม่  แต่จะมีสักกี่คนที่จะมีโอกาสดูแลท่านเพื่อตอบแทนบุญคุณ

               สวัสดีครับ  ท่านผู้อ่านที่เคารพ  สัปดาห์นี้เป็นคิวของผู้ใช้นามว่า  กชกร ซึ่งขอไม่เปิดเผยวันเดือนปีเกิดครับ  เพศหญิง 

               คุณกชกรเขียนมาว่า  ดิฉันติดตามบทความของคุณมานานแล้ว  ชอบข้อคิด และแนวทางการดำเนินชีวิต  วันนี้อยากรบกวนขอทราบคำพยากรณ์  เพื่อเป็นแนวทางชีวิตของตัวเอง  ขอเรียนทางดังนี้  ขอขอบคุณล่วงหน้า และจะติดตามบทความตลอดไปนะคะ

               คำถามแรก  ดวงที่ส่งมานี้  ผูกไว้ถูกต้องมั้ยคะ  

               ดวงนี้ผูกตามหลักโหราศาสตร์ไทย ใช้ปฎิทินระบบสายนะวิธี  ในแนวทางสุริยยาตร์ แบบใช้อันโตนาที  ถือว่าถูกต้องตามหลักของสุริยยาตร์   เพียงแต่แตกต่างไปจากแนวทางการผูกดวงแบบ ลาฮิริ  โดยใช้ปฎิทินระบบนิรายณะ  ที่สายภารตะใช้ในการผูกดวงครับ

               ดังนั้น  เมื่อใช้วิธีผูกดวงที่แตกต่างกัน  ซึ่งจะว่าไปแล้ว  ก็แตกต่างกันไม่มากนัก   เพราะบ่อยครั้งที่ผูกดวงทั้งสองวิธีได้รูปดวงชะตาออกมาเหมือนกัน   แต่บางดวงก็แตกต่างกันบ้าง

               เมื่อผูกดวงชะตาแตกต่างกันในรายละเอียด  การพิจารณาดวงชะตาจึงแตกต่างกันไปด้วย  ซึ่งเรื่องนี้เป็นเรื่องรายละเอียด  ผมจะไม่นำมาพูดในที่นี้ครับ

               ดวงชะตาที่คุณกชกร ให้มานี้ซึ่งผูกดวงแบบสุริยยาตร์  จะเห็นสิ่งที่แตกต่างกันก็คือ เกตุ(๙) อยู่ในราศีกุมภ์   แต่ดวงชะตาที่ผูกดวงด้วยระบบลาฮิริ  เกตุ(๙)จะต้องเล็งกันกับราหู(๘)เสมอ   เพราะ การผูกดวงแบบ ลาฮิริ จะใช้ค่าราหู(๘)จริง  ในขณะที่การผูกดวงแบบสุริยยาตร์ จะใช้ค่าราหู(๘)เฉลี่ย

               หรือพูดให้ฟังง่ายๆก็คือ  ระบบลาฮิริจะถือว่าราหู(๘)เป็นหัว  เกตุ(๙)เป็นหาง  จึงต้องอยู่ตรงกันข้ามเสมอ 

               เรื่องนี้จะไปสัมพันธ์กับ การพิจารณาโยคร้ายที่เรียกว่า กาลสาปโยค ด้วยครับ 

               แต่ไม่ว่าจะผูกดวงด้วยวิธีไหน  ดวงชะตาของคุณกชกร ก็คือว่าเป็นดวงชะตาระดับ “คหปตานี” เลยทีเดียว  แม้ว่าจะมีจุดอ่อนบางจุด  ซึ่งมนุษย์เราจะต้องมีจุดอ่อนในดวงชะตาทุกคน  ขึ้นอยู่กับว่า   จุดอ่อนจะอยู่ในเรื่องอะไรครับ

               ผมจะไม่พิจารณาต่อนะครับ  เพราะคุณกชกรไม่ได้ถามมา  

               คำถามที่สอง  คุณแม่อายุมากแล้ว  94 ปี  ดิฉันยังมีบุญได้ดูแลท่านมั้ยคะ  

               ก่อนอื่น  ขอแสดงความยินดีที่คุณแม่มีอายุยืน  ตามความเชื่อของชาวจีน ถือว่าเป็นผู้มีบุญมากครับ

               ภาพที่ผมเห็นในดวงชะตาของคุณกชกรก็คือ คุณแม่มีความใกล้ชิด  สนิทสนม และ ผูกพันกับคุณมากทีเดียว  และ  เป็นคุณแม่ที่ดีต่อคุณมากเลย  คุณจึงมีความผูกพันกับคุณแม่มาก

               ตามที่ผมได้ตอบดวงชะตาของคุณโปสิตาไปในสัปดาห์ที่แล้วว่า   แม้ว่า  เราพอจะพยากรณ์ดวงชะตาของแม่ หรือ พ่อ จากดวงชะตาของลูกได้ก็ตาม  แต่ก็มีข้อจำกัดหลายประการ  ดังนั้น  หากจะดูดวงของแม่ หรือ พ่อ หรือ ลูก ให้แม่ยำ   ควรจะเอาดวงชะตาของท่านเหล่านั้นมาดู  จะแม่นยำกว่าครับ

               อย่างไรก็ตาม  ช่วงเวลาวันที่ 11 มกราคม พ.ศ. 2563 หรือปีหน้า  บวกและลบประมาณ 1 เดือน  เป็นช่วงที่ต้องระมัดระวังเป็นพิเศษ  ทั้งสำหรับคุณกชกร เอง   คุณแม่  หรือ ญาติพี่น้องเพศหญิงที่สนิทสนม มากๆ  เช่น พี่สาวน้องสาว ป้า น้าหญิง เป็นต้น อาจจะมีความกดดันในเรื่องเหล่านี้ครับ

               ผมประทับใจกับประโยคที่ว่า  ดิชั้นยังมีบุญได้ดูแลท่านมั้ย   ดีใจแทนคุณแม่ที่มีบุญมาก  ที่นอกจากจะมีลูกที่มีความรัก ความกตัญญูต่อท่าน   แค่คุณกชกรคิดแบบนี้ก็เป็นบุญมหาศาลแล้วครับ 

               แต่คุณกชกรยังมีบุญมากกว่านั้นอีก ตรงที่คุณแม่อายุยืนมาก มากจนมีโอกาสให้ลูกได้ทดแทนบุญคุณ  ผมคิดว่า  ด้วยพลังจิตอันเป็นกุศลของคุณกชกร  จะหนุนส่งให้คุณแม่มีอายุยืนให้คุณกชกรได้ดูแลท่านต่อไปครับ 

               ขออนุโมทนาบุญอันใหญ่หลวงครั้งนี้ครับ

               คำถามที่สาม ไม่มีครอบครัว  และ ลูก  พออายุมาก ชักกังวลว่า  ในช่วงบั้นปลายชีวิต จะลำบากเรื่องสุขภาพ และ คนดูแลมั้ยคะ 

               การไม่มีคู่  ไม่มีครอบครัว และ ไม่มีลูก  ไม่ได้ยืนยันว่าชีวิตบั้นปลายจะต้องลำบากเสมอไปครับ   และในทางตรงกันข้าม  การมีคู่ มีครอบครัว  และ มีลูกหลานมากมาย  ก็ไม่ได้หมายความว่า  จะมีคนคอยดูแลในช่วงที่แก่เฒ่านะครับ  ตัวอย่างมีให้เห็นมากมายในสังคมทุกวันนี้  

               เรื่องนี้เป็นเรื่องของบุญกุศลที่เคยทำมาในอดีตชาติ  และ บุญกุศลที่เราสร้างเสริมในชาตินี้ครับ 

               อย่างไรก็ตาม  ที่จะต้องใส่ใจเป็นพิเศษในเรื่องสุขภาพก็คือ  โรคระบบทางเดินหายใจ  ระบบทางเดินอาหาร  และ  โรคหัวใจครับ 

               แต่อย่าเป็นกังวลนะครับ  คุณเป็นคนดวงแข็ง  สุขภาพร่างกายแข็งแรงดี  และเป็นดวงชะตาที่มักจะมีคนคอยช่วยเหลืออยู่เสมอครับ  ขอให้สบายใจครับ

               จิตอันเป็นกุศลของคุณกชกร จงช่วยส่งเสริมชีวิตให้ไปในแนวทางที่ดี  มีความสุข พ้นจากภยันตรายทั้งหลายทั้งปวงนะครับ   ขออนุโมทนาครับ  

สุดท้ายก็ขอให้ คุณ กชกร ช่วยตักบาตรให้ 1 ครั้ง หรือ ทำบุญอะไรก็ได้ตามที่คุณสะดวก  แล้วอุทิศส่วนบุญส่วนกุศลให้แก่ครูบาอาจารย์ผู้ถ่ายทอดวิชาโหราศาสตร์ ทุกท่านครับ

สำหรับท่านที่ต้องการให้ผมพยากรณ์ดวงชะตาให้  ก็ส่ง วันเดือนปีเกิด   เวลาเกิด  จังหวัดที่เกิด  เพศ   พร้อมด้วย  เบอร์โทรศัพท์ ที่สามารถติดต่อได้ในกรณีที่มีคำถาม  หรือ มีเรื่องด่วนที่จะเตือน  พร้อมกับเรื่องที่ต้องการถามไม่เกิน 3 ข้อผ่านทางอีเมล์มาที่  thammathipti@gmail.com       แล้วผมจะนำมาตอบในคอลัมน์นี้ครับ

หากจะให้ผมดูดวงให้เป็นการส่วนตัว  ก็ติดต่อได้ที่เบอร์  088 578 6666

สัปดาห์หน้าจะเป็นคิวของคุณ สุมณฑา  โปรดติดตามอ่านนะครับ  

ท่านที่สนใจจะย้อนไปอ่านคอลัมน์ “ดูดวงออนไลน์” ที่อัพโหลดเมื่อหลายปี หรือ หลายเดือนที่แล้ว  สามารถตามไปอ่านได้ที่เว็บไซต์  www.whiteelephanttravel.co.th  ไปที่ Blog  และ  “ดูดวงออนไลน์” ครับ

            (อย่าลืมติดตามอ่าน  คอลัมน์ “ซอกซอนตะลอนไป” ที่ผมเขียนอีกคอลัมน์หนึ่งด้วยนะครับ  

Posted in ดูดวงออนไลน์ โดย ธรรมาธิปติ.