กรรมมันมากับวันเกิด เปลี่ยนชื่อแล้วเปลี่ยนกรรมได้จริงหรือไม่

ดูดวงออนไลน์                                    (โทร0897314185) 

โดย                             ธรรมาธิปติ 

กรรมมันมากับวันเกิด เปลี่ยนชื่อแล้วเปลี่ยนกรรมได้จริงหรือไม่

สวัสดีครับท่านผู้อ่านที่เคารพ   สัปดาห์นี้เป็นคิวของคุณวิลาวัลย์   เกิดวันที่ 25 กรกฎาคม พ.ศ. 2515  เวลา 09.18 น. ตรัง   เพศหญิง

คุณวิลาวัลย์ถามมาอย่างกว้างมาก   ผมจึงต้องตอบแบบทั่วไปด้วย 

               คำถามแรก  ชีวิตทั่วไป ครอบครัว การงาน คู่ครอง  บุตร

               คุณวิลาวัลย์ ตกอยู่ภายใต้อิทธิพลของดาวเสาร์(๗) อย่างหนัก  ความหมายของดาวเสาร์(๗) ก็คือ ทุกข์  อุปสรรค์  การเจ็บไข้ได้ป่วย  ความโศกเศร้า  การพลัดพราก  ความไม่สมหวัง  เหล่านี้เป็นต้น 

               ชีวิตของคุณจึงต้องต่อสู้มาโดยตลอด  เสมือนถูกดาวบาปเคราะห์ตรึงดวงชะตา   ทำให้มักจะมีเรื่องหนักใจ  ทุกข์ใจ และอุปสรรค ทั้งในเรื่องครอบครัว  เรื่องคู่ครอง  และ เรื่องการงาน

               ดังนั้น  เรื่องหลักของชีวิตของคุณจึงตกอยู่ภายใต้อิทธิพลของดาวเสาร์(๗)  โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เรื่องคู่ครอง   ผมไม่อยากพูดให้คุณเสียกำลังใจ   แต่อยากจะบอกว่า  ขอให้อะลุ้มอะล่วย  และประคับประคองชีวิตคู่ให้ดีนะครับ  เพราะดวงเรื่องคู่ของคุณค่อนข้างจะอ่อนไหวมาก 

               เรื่องงานดูแล้วน่าจะดีกว่าเรื่องคู่   แต่ก็ยังมีจุดอ่อนไหวอยู่บ้าง  ผมไม่ทราบว่า  คุณทำงานทางด้านไหน  แต่ดูแล้ว  คุณน่าจะทำงานทางด้านการติดต่อสื่อสาร  การทำงานเอกสาร  การประชาสัมพันธ์ที่ต้องติดต่อผู้คนมากๆ

               สิ่งสำคัญที่คุณควรจะระลึกไว้เสมอก็คือ  หากคุณทำงานด้วยการสื่อสารดีๆ  พูดจาดีๆ  คุณก็มักจะมีโชค หรือ ประสบความสำเร็จ 

แต่ก็มีเพื่อนร่วมงานที่ไม่ชอบคุณแอบเลื่อยขาเก้าอี้ก็ได้  หรือ อาจจะเกิดการปะทะคารมจนนำไปสู่การเกิดศัตรูลับก็ได้  ต้องระวัง  

               ในดวงชะตาของคุณบอกว่า  คุณมีหัวทางด้านศิลปะพอสมควร  คุณสามารถที่จะทำงานทางด้านการออกแบบ  ตกแต่งภายในอาคารบ้านเรือน  หรือ  จัดสวนอะไรทำนองนี้ก็ได้ครับ

สิ่งที่ต้องระวังก็คือ ชีวิตมักจะประสบกับเรื่องเสียหายแบบไม่คาดคิด  เพราะฉะนั้น  จึงขอแนะนำว่า   ห้ามคุณค้ำประกันคนอื่นเด็ดขาด  ไม่ว่าจะเรื่องกู้เงิน หรือ ค้ำประกันความเสียหายที่คนอื่นกระทำ  การเล่นแชร์   เพราะเรื่องเหล่านี้  อาจนำไปสู่การถูกฉ้อโกง  และนำไปสู่การมีคดีความขึ้นโรงขึ้นศาลได้ครับ

               เรื่องลูกของคุณ   เขาก็เป็นคนดี เป็นคนเก่งนะครับ   ไม่น่าจะมีอะไรต้องห่วง  ยกเว้นช่วงปีสองปีนี้ที่อาจจะเฮี้ยวๆสักหน่อยก็เป็นได้

               คำถามที่สอง การลงทุนในตลาดหลักทรัพย์  โชคลาภ    รบกวนความคิดเห็นเพิ่มเติมค่ะ กรณีที่ดวงของใครไม่มีโชคลาภในการลงทุน จะลงทุนในชื่อคนอื่น แบบนี้มีส่วนช่วยอะไรมั้ยคะ หรือไม่เกี่ยวกัน  รวมถึงการทำบุญ ถ้าฝากคนอื่นทำบุญ หรือใช้เงินคนอื่น จะได้รับผลบุญมั้ยคะ

เรื่องการลงทุนแบบเสี่ยงโชคของคุณนั้น  ก็พอจะได้บ้าง  แต่ก็มีความเสี่ยงสูง  และต้องไม่ลืมว่า  การลงในทุนตลาดหลักทรัพย์ก็เหมือนการเล่นการพนัน  ไม่มีใครสามารถรับประกันได้ว่า  ลงทุนแล้วจะได้กำไร  หรือ  เอาแค่เท่าทุนก็ตาม

ลองดูวันนี้ซิครับ  จากที่ดัชนีขึ้นไป 1700 กว่า  แล้วลดลงมาเหลือ1600  เสียหายไปเท่าไหร่ครับ  และนี่คือ  สิ่งที่เสียหายแบบไม่คาดคิดที่อาจจะเกิดขึ้นในดวงชะตาของคุณด้วยนะครับ  จึงไม่แนะนำ

ส่วนเรื่องฝากคนอื่นเล่นหุ้นแทนนั้น  มันเป็นแนวคิดแบบคนไทยครับ  เหมือนกับตอนที่โชคไม่ดี แล้วเปลี่ยนชื่อ  เปลี่ยนนามสกุล ให้โชคลาภเปลี่ยนแปลง   ผมเองก็ไม่แน่ใจว่า  ทำแบบนี้แล้ว “กรรม” จะเปลี่ยนหรือไม่  จึงไม่สามารถตอบได้ว่าทำแบบนี้แล้ว  จะมีกำไรจากการเล่นหุ้นหรือไม่  

ถ้าคุณเอาเงินของคุณไปฝากคนอื่นเล่นหุ้น   ยังไงๆก็ยังเป็นเงินของคุณ  หากดวงของคุณมีโอกาสถูกโกง  ลักษณะนี้  ก็เหมือนการเอามือไปซุกหีบ  โอกาสที่จะถูกเขาโกงยิ่งง่ายขึ้นไปอีก   นี่คือความเสี่ยงในเรื่องที่ผมพูดมาข้างต้นของคุณครับ 

ส่วนเรื่องฝากคนอื่นทำบุญนั้น  ผมไม่สามารถตอบได้จริงๆครับ   ว่าคนฝาก หรือ คนทำแทนจะได้บุญ   แต่หากคิดความต้องการทำบุญเป็นจุดเริ่มต้นของการให้   และเจ้าตัวตั้งจิตเป็นกุศลดีแล้ว  ให้ออกไปด้วยจิตที่หวังจะให้ผู้รับมีความสุขจากทรัพย์ที่เราปล่อยวาง  หรือ  บริจาค  ก็ถือว่าเป็นจุดแรกของการลดความเห็นแก่ตัว 

จะได้บุญหรือไม่ได้บุญก็ช่างมันเถอะ  เพราะไม่มีใครสามารถยืนยันได้   ถ้าเราสบายใจก็พอเพียงแล้ว

หวังว่าคุณวิลาวัลย์จะได้คำตอบครบนะครับ

สุดท้ายก็ขอให้ คุณ วิลาวัลย์ ช่วยตักบาตรให้ 1 ครั้ง หรือ ทำบุญอะไรก็ได้ตามที่คุณสะดวก  แล้วอุทิศส่วนบุญส่วนกุศลให้แก่ครูบาอาจารย์ผู้ถ่ายทอดวิชาโหราศาสตร์ ทุกท่านครับ

สำหรับท่านที่ต้องการให้ผมพยากรณ์ดวงชะตาให้  ก็ส่ง วันเดือนปีเกิด   เวลาเกิด  จังหวัดที่เกิด  เพศ   พร้อมด้วย  เบอร์โทรศัพท์ ที่สามารถติดต่อได้ในกรณีที่มีคำถาม  หรือ มีเรื่องด่วนที่จะเตือน  พร้อมกับเรื่องที่ต้องการถามไม่เกิน 3 ข้อผ่านทางอีเมล์มาที่  thammathipti@gmail.com       แล้วผมจะนำมาตอบในคอลัมน์นี้ครับ

หากจะให้ผมดูดวงให้เป็นการส่วนตัว  ก็ติดต่อได้ที่เบอร์  088 578 6666

สัปดาห์หน้าจะเป็นคิวของคุณที่ใช้ชื่อว่า  nitch  โปรดติดตามนะครับ  

ท่านที่สนใจจะย้อนไปอ่านคอลัมน์ “ดูดวงออนไลน์” ที่อัพโหลดเมื่อหลายปี หรือ หลายเดือนที่แล้ว  สามารถตามไปอ่านได้ที่เว็บไซต์  www.whiteelephanttravel.co.th  ไปที่ Blog  และ  “ดูดวงออนไลน์” ครับ

            (อย่าลืมติดตามอ่าน  คอลัมน์ “ซอกซอนตะลอนไป” ที่ผมเขียนอีกคอลัมน์หนึ่งด้วยนะครับ  

Posted in ดูดวงออนไลน์ โดย ธรรมาธิปติ.