ทำงานไม่เข้าตานาย ก็ยากที่จะประสบความสำเร็จในราชการ

ดูดวงออนไลน์                                                (14 กันยายน 2562) 

โดย                ธรรมาธิปติ 

            ทำงานไม่เข้าตานาย ก็ยากที่จะประสบความสำเร็จในราชการ

               สวัสดีครับท่านผู้อ่านที่เคารพ   สัปดาห์นี้เป็นคิวของคุณ ศิริประภา  เกิดวันที่ 22 เมษายน พ.ศ. 2525  เวลา 09.05 น.  กทม  เพศหญิง 

               เนื่องจากคุณศิริประภา เขียนมาถามอย่างสั้นๆ 3 ข้อ  และไม่ได้ให้รายละเอียด หรือ จำเพาะเจาะจงคำถาม  ผมก็จึงขอตอบแบบกว้างๆไปนะครับ

               คำถามที่หนึ่ง  เรื่องการงาน (ค่อนข้างมีปัญหา) อาชีพรับราชการ 

               คุณไม่ได้ให้รายละเอียดว่า  คุณทำงานอะไร  เพียงแต่บอกว่ารับราชการ  ผมจึงขอวิเคราะห์ตามข้อมูลที่คุณให้มาครับ

               การทำงานรับราชการที่จะประสบความสำเร็จนั้น  จะต้องมีเจ้านายที่เห็นความดีของคุณ  หรือ พูดง่ายๆว่า  ทำงานเข้าตาเจ้านาย  ไม่ว่าจะทำผิดหรือทำถูกก็ตาม   นี่คือหลักใหญ่หัวใจสำคัญของการรับราชการ

               หาไม่แล้ว  ก็ยากที่จะเติบโตไปในสายงานราชการได้   แต่ดวงชะตาของคุณนั้น  เจ้านายบางครั้งก็เดี๋ยวดีเดี๋ยวร้าย  เอาแน่ไม่ได้  นอกจากนี้  การทำงานอาสา หรือ บริการรับใช้ของคุณก็ไม่สู้จะดีนัก  การรับราชการของคุณก็ไม่น่าจะดีนัก 

               นอกจากนี้  งานของคุณดูเหมือนจะไปค่อยต่อเนื่อง  บางครั้งก็อาจจะต้องย้ายหน่วยงาน  หรือ ย้ายสายงาน  การทำงานต่อเนื่องจึงไม่ค่อยมี  อาจเป็นอีกเหตุผลหนึ่งที่ผลงานไม่ค่อยปรากฎ

               จากดวงชะตาของคุณ  ผมคิดว่าในช่วงเดือน สิงหาคม 2558 ถึงเดือน ตุลาคม 2559   คุณน่าจะได้รับแรงกดดัน  และน่าจะมีความทุกข์ใจอย่างยิ่ง  จะเกี่ยวกับเรื่องการโยกย้ายที่ทำงาน หรือที่อยู่อาศัย    และอาจจะมีการปะทะซึ่งหน้ากับศัตรู  หรือทะเลาะเบาะแว้ง   หรือ อาจจะมีอุบัติเหตุทางยานพาหนะ แบบไม่คาดคิด

               แต่หากคุณทำงานที่ไม่นั่งโต๊ะอยู่กับที่  หรือทำงานเป็นพวกวิศวกร  หรือ ต้องออกไปทำงานนอกที่ทำงานบ่อยๆ  ลักษณะนี้ก็พอจะไปได้กับดวงชะตาของคุณ

               ตามดวงชะตาของคุณ งานที่เหมาะกับดวงชะตาของคุณก็คือ  งานที่เกี่ยวกับการวางแผน งานขีดเขียน  โต้ตอบ   สื่อสาร  ทำงานอยู่เบื้องหลัง  หรือ ต้องติดต่อต่างประเทศเป็นประจำ  แต่ก็ไม่สู้จะเด่นนัก

               แต่หากงานนั้นจะต้องเอาความรู้ความสามารถ  ความชำนาญ ทางด้านศิลปะ เช่น  งานประเภทแปลเอกสาร  หรืออะไรทำนองนี้  หรือ งานวิศวะประเภทผสมผสานความสวยงาม มาผสมด้วย  ก็น่าจะช่วยให้ไปได้ดียิ่งขึ้น  เพราะดาวทางด้านศิลปะของคุณถือว่าเข้มแข็งดีอยู่

               ลองพิจารณาดูนะครับ

               คำถามที่สอง  เรื่องความรัก  (สถานภาพโสด)

               โดยพื้นฐานของคุณ  คุณเป็นคนที่ค่อนข้างจะจริงจัง  คิดมากจนอาจจะเข้าข่ายเครียด   มีโลกส่วนตัวสูง  ก็เลยเป็นอุปสรรคในเรื่องความรัก   ทั้งๆที่  ดาวศุกร์(๖) ซึ่งเป็นดาวแห่งความรักของคุณก็จัดว่าเข้มแข็งอยู่

               นอกจากนี้  เมื่อพิจารณาลึกลงไปในดวงชะตาเรื่องคู่ครอง   ก็เห็นว่า  มีอุปสรรคขัดขวางมากทีเดียว ยากที่จะประสบความสำเร็จ   ยกเว้นว่า  คุณจะเปลี่ยนแนวความคิด และ บุคลิคของคุณ  ซึ่งคงจะยากพอสมควร

               แต่ก็ขอเรียนว่า  การมีคู่ครอง  หรือ  การอยู่เป็นโสด  ล้วนมีข้อดีและข้อเสียด้วยกันทั้งนั้น  ขึ้นอยู่กับมุมของของแต่ละคน   ถ้าไม่มีคู่  ก็อย่าเสียใจนะครับ

               คำถามสุดท้าย   เรื่องสุขภาพ (มีโรคประจำตัวที่เรื้อรัง) 

               เรื่องความรักจะไม่อยู่กับเราไปตลอด   แต่เรื่องสุขภาพ และ การเจ็บไข้ได้ป่วยนี้ต่างหากครับ  ที่จะอยู่กับเราทุกคนไปจนวันตาย  เป็นเรื่องที่เราพึงให้ความสำคัญไว้

มนุษย์เมื่อเกิดมา  ธรรมชาติจะให้จุดดี และ จุดด้อยแก่เราทุกคน  ทั้งจุดด้อยที่เป็นนามธรรม  เช่นที่ผมพูดไปข้างต้น  และ จุดด้อยที่เป็นรูปธรรม  คือ การเจ็บไข้ได้ป่วย

ในกรณีของคุณ  สิ่งที่เป็นจุดอ่อนก็คือ โรคที่เกี่ยวกับกล้ามเนื้อ  และ  กระดูก  โดยเฉพาะบริเวณกระดูกสันหลัง  จึงควรหมั่นออกกำลังกล้ามเนื้อหลังให้แข็งแรง  เพื่อเป็นตัวยึดกระดูกให้มั่นคง  แต่ก็ต้องออกกำลังอย่างถูกวิธีด้วย 

นอกจากนี้  ก็จะมีจุดอ่อนในเรื่อง  โรคหัวใจ  โรคที่เกี่ยวกับการสูบฉีดโลหิต   และ  สายตา 

เหล่านี้เป็นเรื่องที่คุณควรจะดูแลเป็นพิเศษ  ไม่ว่าจะเป็นเรื่องอาหารการกินที่มีประโยชน์   และ  การออกกำลังกาย  ขอให้โชคดีครับ

สุดท้ายก็ขอให้ คุณ ศิริประภา ช่วยตักบาตรให้ 1 ครั้ง หรือ ทำบุญอะไรก็ได้ตามที่คุณสะดวก  แล้วอุทิศส่วนบุญส่วนกุศลให้แก่ครูบาอาจารย์ผู้ถ่ายทอดวิชาโหราศาสตร์ ทุกท่านครับ

สำหรับท่านที่ต้องการให้ผมพยากรณ์ดวงชะตาให้  ก็ส่ง วันเดือนปีเกิด   เวลาเกิด  จังหวัดที่เกิด  เพศ   พร้อมด้วย  เบอร์โทรศัพท์ ที่สามารถติดต่อได้ในกรณีที่มีคำถาม  หรือ มีเรื่องด่วนที่จะเตือน  พร้อมกับเรื่องที่ต้องการถามไม่เกิน 3 ข้อผ่านทางอีเมล์มาที่  thammathipti@gmail.com       แล้วผมจะนำมาตอบในคอลัมน์นี้ครับ

หากจะให้ผมดูดวงให้เป็นการส่วนตัว  ก็ติดต่อได้ที่เบอร์  088 578 6666

สัปดาห์หน้าจะเป็นคิวของคุณ ดวงพร โปรดติดตามนะครับ  

ท่านที่สนใจจะย้อนไปอ่านคอลัมน์ “ดูดวงออนไลน์” ที่อัพโหลดเมื่อหลายปี หรือ หลายเดือนที่แล้ว  สามารถตามไปอ่านได้ที่เว็บไซต์  www.whiteelephanttravel.co.th  ไปที่ Blog  และ  “ดูดวงออนไลน์” ครับ

            (อย่าลืมติดตามอ่าน  คอลัมน์ “ซอกซอนตะลอนไป” ที่ผมเขียนอีกคอลัมน์หนึ่งด้วยนะครับ  

Posted in ดูดวงออนไลน์ โดย ธรรมาธิปติ.