บ้านก็คือสิ่งก่อสร้าง จะถูกโฉลกกับเรา หากเราอยู่แล้วมีความสุข

ดูดวงออนไลน์                              (4 มกราคม 2563) 

โดย                  ธรรมาธิปติ 

บ้านก็คือสิ่งก่อสร้าง จะถูกโฉลกกับเรา  หากเราอยู่แล้วมีความสุข

สวัสดีครับท่านผู้อ่านที่เคารพ  สัปดาห์นี้เป็นคิวของ คุณ ส.  เกิดวันที่ 2 มีนาคม พ.ศ. 2510  เวลา 19.33 น. พิษณุโลก   เพศชาย

               คำถามแรก  หลังปีใหม่ บ้านที่อยู่อาศัยโดนบังคับคดีขายทอดตลาด ต้องไปหาที่อยู่  คงต้องกลับไปอาศัยอยู่บ้านญาติ  อยู่บ้านญาติหลังนี้แล้วจะถูกโฉลกไหมครับ

               ดวงของคุณมีเกณฑ์ต้องย้ายสถานที่อยู่อาศัยมาตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว   และดูแล้ว  การย้ายที่อยู่อาศัยครั้งนี้จะไม่ค่อยเป็นที่สบอารมณ์ หรือ ถูกใจคุณสักเท่าไหร่นัก

               ที่ถามว่า  บ้านญาติหลังนี้จะถูกโฉลกกับคุณหรือไม่นั้น   คงไม่ใช่ประเด็นสำหรับคุณตอนนี้   คุณคงจะต้องอยู่ไปก่อน  เพราะสถานการณ์บังคับ

               เกี่ยวกับเรื่องถูกโฉลกกับบ้านที่อยู่อาศัยหรือไม่นั้น  ผมไม่ค่อยเชื่อเท่าไหร่นัก   แต่ผมมองในแง่ที่ว่า  หากบ้านหลังนั้นอยู่สบาย  อากาศถ่ายเทดี  ไม่ร้อนเกินไป  ไม่หนาวเกินไป   ไม่อยู่ในที่เปลี่ยวมากจนเสี่ยงอันตราย  ก็น่าจะเป็นที่อยู่ที่ดีแล้ว

               และหากผู้อยู่อาศัยมีความสุขกายสบายใจ  อยู่ที่ไหนก็เป็นสุข  โดยเฉพาะกรณีนี้ของคุณ  หากเจ้าบ้านเขาต้อนรับขับสู้ดี  ก็จะทำให้สบายใจได้มากขึ้น  แต่ถึงอย่างไรก็ตาม  บ้านนี้ก็ไม่ใช่บ้านของคุณเอง  จะให้สบายใจเต็มที่ก็คงไม่ใช่  แม้ว่าเจ้าของบ้านจะยินดีต้อนรับก็ตาม   

เรื่องนี้  ผมคิดว่าคุณจะต้องปรับตัวปรับใจให้นิ่ง  ให้สามารถเข้ากับสภาวะแวดล้อมใหม่ให้ได้  เพื่อรอสถานการณ์ที่ดีกว่านี้  ค่อยคิดขยับขยายครับ   เพราะดวงชะตามันบังคับให้เป็นแบบนี้ครับ  

               คำถามที่สอง  ลูกสาว และ ลูกชายจะสอบเข้ามหาวิทยาลัยในปี 2563 นี้   จะสอบเข้าได้หรือไม่

               จากวันเดือนปีเกิดของลูกทั้งสองคนที่ส่งเข้ามา   พูดเฉพาะดวงของลูกสาว  หลังวันเกิดของเธอ  เธอจะมีโชค  มากกว่ามีเคราะห์   แต่เนื่องจากไม่ทราบวันประกาศผล  จึงไม่อาจระบุลงไปว่า  จะได้หรือไม่  แต่เปอร์เซนต์ที่จะได้  น่าจะสูงอยู่ครับ 

               แต่ช่วงนี้เป็นช่วงที่เหนื่อยมากของเธอนะครับ  ต้องพยายามให้กำลังใจให้เธออดทนสู้ต่อไป

               ส่วนดวงของลูกชาย  ดูท่าว่าจะเหนื่อยกว่าพี่สาวของเขานะครับ  ดวงของลูกชายคนนี้  ผูกพันกับเรื่องของการขีดเขียนและศิลปะอย่างมาก  แต่เป็นดวงที่มีการเปลี่ยนแปลงตลอดทั้งชีวิต   ทั้งในเรื่องงานและอื่นๆ 

               ดวงชะตาของเขาจนกระทั่งก่อนวันเกิดของเขาในปีนี้  อยู่ในเกณฑ์ดีทีเดียว  น่าจะมีโชคครับ  หากรู้วันประกาศผลแล้ว  ลองเขียนมาถามอีกทีนะครับ

               คำถามที่สาม  ดวงชะตาตั้งแต่ปี 2552 เป็นต้นมา  ทำการค้าก็ขาดทุนติดลบมาตลอด  จนตอนนี้ไม่มีทรัพย์สินอะไรเหลืออยู่แล้ว  มีโอกาสจะดีขึ้นบ้างมั้ยครับ  จะส่งลูกเรียนจบหรือเปล่า  มีโอกาสที่ชีวิตจะฟื้นกลับมามีทรัพย์สินบ้างหรือไม่  จะประสบความสำเร็จในบั้นปลายชีวิตไหมครับ  รบกวนอาจารย์ช่วยชี้แนะแนวทางแก้ไขด้วยนะครับ

               ตั้งแต่เดือนเมษายน ปีพ.ศ. 2552 เป็นต้นมา  คุณได้รับอิทธิพลร้ายของดาวเสาร์(๗)ในเรื่องความเสียหายแบบไม่คาดคิด  การเป็นหนี้เป็นสินที่หนักขึ้น  อาจจะเรียกได้ว่า   สาหัสเอาการ 

               พอมาถึงเดือนเมษายน ปีพ.ศ. 2552  กิจการค้าขายก็เริ่มมีปัญหา  รายได้ต่ำกว่าที่คาด  สภาวะแบบนี้เกิดขึ้นต่อเนื่องมาจนถึงสิ้นปี พ.ศ. 2553  ที่หนักสุดก็น่าจะเป็นปลายปี พ.ศ. 2552 เรื่อยมา 

               ตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ ปีนี้   สถานการณ์น่าจะผ่อนคลายลงได้บ้าง   แต่อาจจะยังไม่ค่อยน่าไว้วางใจ  คงต้องรอจนถึงปลายปี  สถานการณ์น่าจะดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด   จะมีอะไรใหม่ๆที่ส่งผลดีต่อชีวิตคุณเข้ามาให้หายใจหายคอได้คล่องขึ้น  จะมีการเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีขึ้น 

               แต่เนื่องจากความเสียหายของคุณค่อนข้างจะสาหัสเอาการอยู่   คงต้องใช้เวลาพอสมควรกว่าที่จะกลับไปยืนที่จุดเดิมได้ 

               คำแนะนำของผมก็คือ  ต้องอย่าท้อใจ  ต้องกัดฟันสู้ต่อไป   จำไว้ว่า   การเป็นหนี้เป็นสิน  ไม่ได้ทำให้ใครตายได้   แค่ทำให้ทุกข์ใจเท่านั้น

               ที่ต้องระวังก็คือตั้งแต่เดือนตุลาคม พ.ศ. 2566  จนถึงสิ้นปี 2567   ให้ระวังเรื่องสุขภาพของคุณ  และ  เรื่องชีวิตคู่ หรือ หุ้นส่วนครับ

สุดท้ายก็ขอให้ คุณ ส. ช่วยตักบาตรให้ 1 ครั้ง หรือ ทำบุญอะไรก็ได้ตามที่คุณสะดวก  แล้วอุทิศส่วนบุญส่วนกุศลให้แก่ครูบาอาจารย์ผู้ถ่ายทอดวิชาโหราศาสตร์ ทุกท่านครับ

สำหรับท่านที่ต้องการให้ผมพยากรณ์ดวงชะตาให้  ก็ส่ง วันเดือนปีเกิด   เวลาเกิด  จังหวัดที่เกิด  เพศ   พร้อมด้วย  เบอร์โทรศัพท์ ที่สามารถติดต่อได้ในกรณีที่มีคำถาม  หรือ มีเรื่องด่วนที่จะเตือน  พร้อมกับเรื่องที่ต้องการถามไม่เกิน 3 ข้อผ่านทางอีเมล์มาที่  thammathipti@gmail.com       แล้วผมจะนำมาตอบในคอลัมน์นี้ครับ

หากจะให้ผมดูดวงให้เป็นการส่วนตัว  ก็ติดต่อได้ที่เบอร์  088 578 6666

ขณะนี้  ไม่มีคิวในการดูดวงตกค้างครับ  หากใครเขียนเข้ามา  ก็จะสามารถพยากรณ์ได้เร็วครับ

ท่านที่สนใจจะย้อนไปอ่านคอลัมน์ “ดูดวงออนไลน์” ที่อัพโหลดเมื่อหลายปี หรือ หลายเดือนที่แล้ว  สามารถตามไปอ่านได้ที่เว็บไซต์  www.whiteelephanttravel.co.th  ไปที่ Blog  และ  “ดูดวงออนไลน์” ครับ

Posted in ดูดวงออนไลน์ โดย ธรรมาธิปติ.