พลังกุศลคอยหนุนหลัง คุณควรจะเดินไปในทางกุศลด้วย

272.ธนโชติ                                  (1 กุมภาพันธ์ 2563)

โดย               ธรรมธิปติ 

พลังกุศลคอยหนุนหลัง คุณควรจะเดินไปในทางกุศลด้วย

สวัสดีครับท่านผู้อ่านที่เคารพ  สัปดาห์นี้เป็นคิวของของคุณ ธนโชติ เกิดวันพุธที่ 27 พฤศจิกายน 2545  เวลา  08.53 น.  กทม  เพศชาย

               คำถามแรก  จะสอบเข้ามหาวิทยาลัย  โดยจะยื่นเดือน พ.ย. ถึง ธ.ค. ปี 2563  และประกาศผลมีนาคม 2564  คณะที่เลือกหลักสูตรสองปริญญา คือ  แพทย์ศาสตร์บัณฑิต และ มหาบัณฑิตวิศวกรรมการแพทย์ เรียน 7 ปี  รับ 20 คน  และเลือกสาชาแพทย์ 6 ปีที่วชิระ   พระมงกุฎ  ขอบแก่น  มศว  และ  สงขลานครินทร์   ถามว่า  ดวงช่วงนั้นกับการสอบเข้าคณะที่ผมเลือกจะเป็นอย่างไร   ผมตั้งใจจะเรียนแพทย์ตั้งแต่จำความได้ คือ ป 1  อยากเป็นแพทย์ที่ช่วยเหลือคน  ไม่หวังความร่ำราย  และที่สนใจเรียน 7 ปี อยากวิจัยทำเครื่องมือแพทย์ลดการนำเข้าจากต่างประเทศครับ  ชอบรามาฯ มากที่สุด

               พื้นฐานดวงชะตาบ่งชี้ว่า  คุณเป็นคนมีสติปัญญาดี  สามารถก้าวขึ้นไปศึกษาในระดับสูงๆได้  แต่ก็ดูท่าว่าจะต้องเหนื่อยยากลำบากเอาการ  จะเหนื่อยยากกว่าคนอื่นๆทั่วไปที่ศึกษาในแบบเดียวกับคุณ

               แต่ปีนี้เป็นต้นไป   การศึกษาของคุณน่ามีแนวโน้มที่ดีขึ้น หรือ ผ่อนคลายลงได้มากทีเดียว

               รวมถึงในช่วง 5 ปีข้างหน้านี้  มีโอกาสอย่างมากที่คุณจะได้ไปศึกษาต่อในต่างแดน   เมื่อเรารู้ว่าดวงดาวโคจรเป็นคุณแก่ดวงชะตาแบบนี้  ก็ควรที่จะทุ่มเทสรรพกำลังในการศึกษา หาหนทางในการไปศึกษาในต่างประเทศเสียตั้งแต่บัดนี้   เพื่อรอโอกาสที่จะมาถึงนะครับ

               ดวงชะตาของคุณสามารถไปได้สองทาง  คือ ฝ่ายบู๊ และ  ฝ่ายบุ๋น  ฝ่ายบู๊ก็คือการเป็นทหารตำรวจ  หรือ งานทางด้านวิศวะ  ก่อสร้าง  ทำนองนี้   ส่วนฝ่ายบุ๋นก็คือ การเป็นแพทย์  หรือ ครูบาอาจารย์

               แต่แนวโน้มของคุณดูน่าจะมาทางหมอรักษาคนไข้  หรือ  งานที่ทำเพื่อคนเจ็บป่วย  คนยากคนจนโดยไม่หวังผลตอบแทนเป็นที่ตั้งมากกว่า  หากมีโอกาสเป็นแพทย์ในวันข้างหน้า  ก็ขออย่าลืมความตั้งใจของคุณในวันนี้ ที่อยากจะเป็นแพทย์เพื่อช่วยเหลือคน   ไม่ได้หวังความร่ำรวย  ด้วยนะครับ

               เพราะคุณเกิดมาเพื่อสิ่งนี้

               อย่างใดก็ตาม  ผมเห็นความสามารถพิเศษของคุณที่แฝงอยู่  ก็คือ  ความสามารถทางศิลปะ   ไม่ทราบว่าคุณเล่นดนตรี  หรือ  ทำงานด้านศิลปะอยู่บ้างหรือเปล่าครับ  หากมี  ก็ตรงกับดวงชะตา

               ความสามารถแฝงนี้  คุณน่าจะเอามาใช้ประโยชน์ควบคู่ไปกับงานทางด้านวิศวกรรม  งานวิจัยทางการแพทย์  เกี่ยวกับการคิดค้นเครื่องไม้เครื่องมือแพทย์   ความสามารถที่ว่านี้  น่าจะช่วยคุณในเรื่องการออกแบบ  สร้างสรร  คิดค้น ในอนาคต ควบคู่ไปกับวิชาการทางการแพทย์ได้เป็นอย่างดี 

               แบบเดียวกับที่สตีฟ จ๊อบคิดค้นในเรื่อง ไอโฟน นั่นแหละครับ  คือการเอางานวิศวะ มาผสมผสานกับแนวคิดทางศิลปะ  

               เรื่องผลการสอบเข้านั้น  เอาไว้เมื่อรู้วันประกาศผลสอบเมื่อไหร่  ค่อยถามมาอีกครั้งนะครับ  

               คำถามที่สอง  อาชีพของผมกับการเป็นแพทย์เป็นอย่างไรบ้าง  โดยเฉพาะอาชีพแพทย์บวก วิศวะการแพทย์ 

               ตามที่ได้พยากรณ์ในข้อแรก   คุณมีดวงชะตาในวิชาชีพทั้งสองสาขา  รวมทั้งศิลปะที่แฝงอยู่ในตัวด้วย   ดังนั้น  จึงขอตอบว่า   คุณสามารถไปได้ทั้งแพทย์ และ  วิศวะ  แต่ถ้าจะให้ดี  ให้ใส่แนวคิดทางด้านศิลปะเข้าไปกลมกลืนกับงานที่คุณทำด้วย   ก็จะดีมากครับ

               คำถามสุดท้าย  ผมมีความหวังจะสอบทุนไปเรียนแพทย์เฉพาะทางที่ต่างประเทศเพื่อนำความรู้มาพัฒนาประเทศ   และเลี้ยงดูพ่อแม่ครับ 

               พื้นชะตาเดิมบอกว่า  มีโอกาสมากทีเดียวครับ  ไว้ถึงช่วงนั้นแล้วค่อยเขียนมาถามใหม่ก็แล้วกัน

               การเริ่มต้นด้วยจิตใจอันเป็นกุศล  มันเหมือนมีหางเสือที่ดี  จะสำเร็จมากน้อยก็ขึ้นอยู่กับความพยายามของคุณ  ขอบอกว่า  ให้ตั้งใจในการอุทิศชีวิตเพื่อคนอื่นที่ลำบากยากแค้นนะครับ   เพราะสิ่งเหล่านี้  จะเป็นแรงกุศลที่ผลักดันคุณไปข้างหน้า  และพลังกุศลที่หนุนคุณก็จะติดตามคุณไปทุกที่ที่คุณทำความดีครับ

               ขอให้โชคดีนะครับ

สุดท้ายก็ขอให้ คุณธนโชติ ช่วยตักบาตรให้ 1 ครั้ง หรือ ทำบุญอะไรก็ได้ตามที่คุณสะดวก  แล้วอุทิศส่วนบุญส่วนกุศลให้แก่ครูบาอาจารย์ผู้ถ่ายทอดวิชาโหราศาสตร์ ทุกท่านครับ

สำหรับท่านที่ต้องการให้ผมพยากรณ์ดวงชะตาให้  ก็ส่ง วันเดือนปีเกิด   เวลาเกิด  จังหวัดที่เกิด  เพศ   พร้อมด้วย  เบอร์โทรศัพท์ ที่สามารถติดต่อได้ในกรณีที่มีคำถาม  หรือ มีเรื่องด่วนที่จะเตือน  พร้อมกับเรื่องที่ต้องการถามไม่เกิน 3 ข้อผ่านทางอีเมล์มาที่  thammathipti@gmail.com       แล้วผมจะนำมาตอบในคอลัมน์นี้ครับ

หากจะให้ผมดูดวงให้เป็นการส่วนตัว  ก็ติดต่อได้ที่เบอร์  088 578 6666

สัปดาห์หน้า  เป็นคิวของคุณปั้น เป็นคิวสุดท้าย  หากใครเขียนเข้ามา  ก็จะสามารถพยากรณ์ได้เร็วครับ

ท่านที่สนใจจะย้อนไปอ่านคอลัมน์ “ดูดวงออนไลน์” ที่อัพโหลดเมื่อหลายปี หรือ หลายเดือนที่แล้ว  สามารถตามไปอ่านได้ที่เว็บไซต์  www.whiteelephanttravel.co.th  ไปที่ Blog  และ  “ดูดวงออนไลน์” ครับ

Posted in ดูดวงออนไลน์ โดย ธรรมาธิปติ.