ดวงชะตาที่มีดาวศุกร์ชี้นำ ควรทำงานให้สอดคล้องกับดวงดาว

ดูดวงออนไลน์                               (8 กุมภาพันธ์ 2563)

โดย                 ธรรมาธิปติ 

            ดวงชะตาที่มีดาวศุกร์ชี้นำ ควรทำงานให้สอดคล้องกับดวงดาว    

               สวัสดีครับท่านผู้อ่านที่เคารพ   สัปดาห์นี้เป็นคิวของคุณปั้น  เกิดวันที่ 24 กันยายน  พ.ศ. 2539  เวลา 09.27 น. กทม   เพศชาย  

               คุณปั้นเขียนมาบอกว่า ผมเรียนคณะสถาปัตย์ การจัดการสำนักงานอัตโนมัติ และการพัฒนาธุรกิจ ปีสุดท้าย เหลือฝึกงาน 10 เดือนก็จบ   ผมไม่อยากเป็นสถาปนิก   อยากถามว่า

               คำถามแรก  งานหรืออาชีพที่เหมาะกับผม ยังนึกไม่ออก  อยากคิดสอบรับราชการที่มหาวิทยาลัยเป็นลูกจ้าง  เพราะใกล้บ้านค่าใช้จ่ายน้อย  อีกใจอยากสอบเข้ารับราชการทหารแผนกธุรการ   รบกวนอาจารย์ช่วยแนะนำด้วยว่า  ควรทำอาชีพอะไร  เพราะผมจำเป็น  จบแล้วรีบหางานทำ  เพราะต้องช่วยส่งน้องเรียน  พ่อแม่แก่แล้ว  สงสารท่าน อยากแบ่งเบาภาระของท่าน

               พื้นชะตาของคุณบอกว่า  ชีวิตของคุณเต็มไปด้วยการเปลี่ยนแปลง  และอาจจะต้องเปลี่ยนที่ทำงานบ่อยๆ  หรือ  อาจจะต้องเปลี่ยนสายงานอาชีพไปเลยก็ได้   ทำให้คุณสามารถมีอาชีพการงานมากกว่าหนึ่งอย่างขึ้นไปได้ 

               การเปลี่ยนแปลงเรื่องการงาน หรือ สายงานอาชีพ ไม่ใช่เรื่องเสียหาย หรือเลวร้ายแต่ประการใด   ทั้งนี้  เพราะโดยอุปนิสัยส่วนตัวของคุณเป็นคนที่เบื่อง่าย   คุณจึงต้องค้นหาตัวเอง  หรือ  หาให้พบว่า  ตัวเองชอบทำอะไรที่สุด  ซึ่งอาจจะไม่ใช่สาขาที่เรียนมาก็ได้

               คุณมีดาวศุกร์(๖) ซึ่งเป็นดาวแห่งศิลปะ  ดาวแห่งความรัก ดาวแห่งความสวยงาม  อยู่ในตำแหน่งที่มีอิทธิพลต่อดวงชะตาของคุณเป็นอย่างมาก  ทำให้คุณเลือกที่จะเรียนวิชาสถาปัตยฯ  ซึ่งเท่าที่รู้จากเพื่อนๆ  อาชีพนี้ไม่ง่ายเลยที่จะประบความสำเร็จ   บางคนต้องเปลี่ยนไปทำงานด้านอื่นที่ไม่ใช่สาขาที่เรียนมา 

               ยิ่งในยุคที่อสังหาริมทรัพย์กำลังซบเซาแบบนี้   ยิ่งยากมาก

               อย่างไรก็ตาม  คุณไม่ควรจะทิ้งงานที่เกี่ยวเนื่องกับศิลปะโดยตรงไปเสีย   ผมไม่ทราบว่า  สาขาที่คุณเรียนนั้น  เจาะลึกลงไปในด้านใด    แต่ไม่ว่าจะเป็นด้านใดก็ตาม  ควรที่จะหาทางผสมผสานเรื่องศิลปะเข้าไปให้มากที่สุด

               อีกอย่างหนึ่งที่สามารถทำได้ก็คือ  งานร้านอาหาร  งานเป็นเชฟ  ซึ่งขณะนี้กำลังเป็นที่นิยมอย่างยิ่ง   หรือ งานเกี่ยวกับการบริการ  งานท่องเที่ยว  เป็นต้น

               ลองใช้เวลาเงียบๆพิจารณาดูนะครับ  ว่าคุณมีความสามารถพิเศษด้านไหน  และ  ชอบทำงานอะไร น่าจะค้นพบตัวเองได้ไม่ยากนะครับ

               คำถามที่สอง โดยดวงของผม ทำอาชีพอะไรจะรุ่ง  ระยะยาวนะครับ อีกใจหนึ่งอยากทำงานไปเรียนต่อภาคค่ำ  

               คำตอบก็อ้างอิงมาจากข้อที่ 1  คือคุณควรจะนำเอาความได้เปรียบของดวงดาวมาใช้  คืองานที่เกี่ยวข้องกับดาวศุกร์(๖)   เพราะดาวศุกร์(๖)ของคุณมีแสงสว่างมาก  หรือ  ที่เรียกว่า  เพ็ญ

               นอกจากนี้  หากสนใจในเรื่องที่เก่าแก่ โบร่ำโบราณมาก  หรือ ที่ทันสมัยมากๆ  หรือสิ่งที่จะต้องใช้สัมผัสด้วยจิต  หรือ  อารมณ์ลึกๆ   งานพวกนี้แหละที่เหมาะกับดวงชะตาของคุณ

               คำถามว่าอาชีพอะไรจะรุ่งในระยะยาว  ผมคงจะตอบไม่ได้  เพราะคำว่า “รุ่ง” ของคุณอาจจะไม่ตรงกับผม ผมไม่รู้ว่า  “รุ่ง” หมายถึง  มีชื่อเสียง  โด่งดัง  หรือ  ร่ำรวย  ชีวิตหรูเหริด  หรือ  มีความสุขแบบเรียบง่ายพอเพียง 

               แต่ไม่ว่าจะทำอะไรก็แล้วแต่  พึงระลึกเสมอว่า   ดาวที่ให้คุณแก่ดวงชะตาของคุณก็คือ  ดาวศุกร์(๖) ครับ

               คำถามสุดท้าย  ผมเรียนไม่เก่ง  ค่อนข้างดื้อกับพ่อแม่  แต่ตอนนี้ใกล้จบ  อยากทำให้พ่อแม่ภูมิใจ  ด้วยการเรียนจบ และหางานทำให้ได้ ก็โอเค  พอไหว  เคยมีเพื่อนเยอะ  แต่ไม่ค่อยดี  ตอนนี้ตัดทิ้งหมดแล้ว  เหลือแต่ดีดีแค่สามสี่คน  ทุกคนก็จบทำงานหมดแล้ว  ผมจบช้าไปหนึ่งปี  เกรดไม่ค่อยดี 

               ข้อนี้ผมไม่แน่ใจว่า  คำถามของคุณคืออะไร  จึงไม่รู้ว่าจะตอบในแง่ไหน 

               แต่อยากจะบอกว่า  ตอนที่คุณอายุจะย่าง 40  ให้ระมัดระวังในเรื่อง ลูกน้อง  บริวาร  เรื่องการเป็นหนี้สิน  การมีศัตรู  และ  ให้ระมัดระวังในเรื่อง  ความเสียหายโดยไม่คาดคิด

               ดังนั้น  ขอแนะนำไม่ให้คุณเล่นแชร์   เล่นหุ้น  ค้ำประกันคนอื่น  และ  ระมัดระวังในเรื่องการกู้หนี้ยืมสินจนเกินตัว  ที่อาจจะสร้างปัญหาเดือดร้อนให้คุณได้อย่างไม่คาดคิด 

               ขอให้โชคดี  สามารถค้นพบตัวเองได้นะครับ

สุดท้ายก็ขอให้ คุณปั้น ช่วยตักบาตรให้ 1 ครั้ง หรือ ทำบุญอะไรก็ได้ตามที่คุณสะดวก  แล้วอุทิศส่วนบุญส่วนกุศลให้แก่ครูบาอาจารย์ผู้ถ่ายทอดวิชาโหราศาสตร์ ทุกท่านครับ

สำหรับท่านที่ต้องการให้ผมพยากรณ์ดวงชะตาให้  ก็ส่ง วันเดือนปีเกิด   เวลาเกิด  จังหวัดที่เกิด  เพศ   พร้อมด้วย  เบอร์โทรศัพท์ ที่สามารถติดต่อได้ในกรณีที่มีคำถาม  หรือ มีเรื่องด่วนที่จะเตือน  พร้อมกับเรื่องที่ต้องการถามไม่เกิน 3 ข้อผ่านทางอีเมล์มาที่  thammathipti@gmail.com       แล้วผมจะนำมาตอบในคอลัมน์นี้ครับ

หากจะให้ผมดูดวงให้เป็นการส่วนตัว  ก็ติดต่อได้ที่เบอร์  088 578 6666

สัปดาห์หน้า  เป็นคิวของคุณแหวว เป็นคิวสุดท้าย  หากใครเขียนเข้ามา  ก็จะสามารถพยากรณ์ได้เร็วครับ

ท่านที่สนใจจะย้อนไปอ่านคอลัมน์ “ดูดวงออนไลน์” ที่อัพโหลดเมื่อหลายปี หรือ หลายเดือนที่แล้ว  สามารถตามไปอ่านได้ที่เว็บไซต์  www.whiteelephanttravel.co.th  ไปที่ Blog  และ  “ดูดวงออนไลน์” ครับ

Posted in ดูดวงออนไลน์ โดย ธรรมาธิปติ.