ชีวิตที่มีบาปเคราะห์ตรึงสี่มุม อย่างไรก็เหนื่อย

ดูดวงออนไลน์                                                (21 พฤศจิกายน 2563)

โดย             ธรรมาธิปติ  

ชีวิตที่มีบาปเคราะห์ตรึงสี่มุม  อย่างไรก็เหนื่อย

               สวัสดีครับท่านผู้อ่านที่เคารพ   สัปดาห์นี้เป็นคิวของคุณหนุ่ย  ซึ่งไม่ได้ถามเรื่องดวงของตัวเอง   แต่ถามถึงดวงชะตาของลูกชาย   เกิดวันที่ 20 สิงหาคม พ.ศ. 2539  เวลา  18.57 น.  กทม   เพศชาย

               คุณหนุ่ยเขียนมาว่า  ขอความกรุณาช่วยดูดวงลูกชายให้หน่อยคะ  เค้าบอกว่าดวงร้ายกาจมาก   ตอนนี้เรียนจบปริญญาตรี เอกภาษาอังกฤษ  ช่วงนี้ป่วยทางจิตเวช  รับยาที่โรงพยาบาลบ้านสมเด็จเจ้าพระยาค่ะ   แต่ไม่ยอมกลับมาอยู่บ้าน  เค้าเกลียดแม่มาก  พ่อแม่ไม่ได้อยู่ด้วยกัน  ดาวอะไรทำให้ป่วยคะ  เสาร์ หรือ  มฤตยู   โดนลูกชายด่าว่า  โดยโพสในเฟซบุ๊คบ่อยๆ

               ผมอ่านจดหมายด้วยความเศร้าใจ  แต่เมื่อผูกดวงขึ้นมาแล้ว  ก็เห็นว่า  ทุกอย่างมันเป็นไปตามดวงชะตาของเขาจริงๆ

               จุดแรกที่ร้ายก็คือ   ดวงชะตาของลูกคุณหนุ่ยมีดาวบาปเคราะห์เกือบครบทุกดวง ตรึงอยู่ทั้ง 4 ทิศ ซึ่งค่อนข้างจะนำผลร้ายมาสู่ชีวิตในหลายเรื่อง

               ซ้ำร้าย   ดาวหลายดวงก็อ่อนแอมาก  ไม่ให้คุณประโยชน์แก่ดวงชะตา   แถมบางดวงก็สร้างปัญหาให้แก่ดวงชะตาอีก   การเงินที่ดูเหมือนว่าจะดี  แต่ก็มีช่องทางรั่วไหลอยู่พอสมควร  จึงไม่ควรจะให้ถือเงินจำนวนมากๆโดยลำพัง  อาจจะใช้หมดเกลี้ยงได้   

               คำถามแรก  จะหายจากการเจ็บป่วยไหมคะ 

               ผมมองไปในอนาคต  และ  ตรวจดูดาวเสวยอายุแล้ว  ค่อนข้างเป็นห่วง

               พูดกันตามวิชาโหราศาสตร์  ก็ต้องบอกว่าเป็นไปตามดวงชะตา  ช่วงนี้เขาอาจจะรู้สึกขัดอกขัดใจกับแม่  ขัดใจในตัวเอง  และดูเหมือนว่าจะมีวิญญาณชั่วร้าย  หรือ เจ้ากรรมนายเวรของเขา  ตามมาคอยรังควาญเขาอยู่ 

               ซึ่งแน่นอนว่า  ผมคงจะไม่แนะนำให้นอนรอเวลาให้ดวงชะตาที่เลวร้ายผ่านไปเอง   แต่ขอแนะนำว่า   ต้องให้เขาไปพบหมอเป็นประจำ   ทานยาที่หมอให้เป็นประจำ  ปัญหาเรื่องจิตเวชก็น่าจะสามารถบรรเทาเบาบาง  หรือ  หายขาดไปได้ 

               คำถามที่สอง  เมื่อไหร่จะได้งานทำคะ   ช่วงนี้ทำพาร์ตไทม์บ้าง 

               เมื่อพิจารณาจากดวงดาวเสวยอายุ  ก็คาดว่า  ประมาณ เดือนมีนาคม  หรือ เมษายน ปีหน้า สถานการณ์น่าจะคลี่คลายไปในทางที่ดี  

               งานก็น่าจะได้ในช่วงนี้นะครับ   แต่ว่าค่อนข้างจะต้องออกแรงสักหน่อย 

               คำถามสุดท้าย  เค้าไม่ชอบแม่  คาดว่าคงไม่กลับมาอยู่บ้าน แม่อาจต้องเปลี่ยนแผนชีวิตใหม่  ขายบ้านและไปอยู่ต่างจังหวัดกะน้องๆ  ดวงเขาระเหเร่ร่อนใช่ไหมคะ

               ปัญหาของคุณหนุ่ย กับลูกที่กำลังจะเป็นหนุ่ม  กำลังเป็นตัวของตัวเอง  มีความคิดของตัวเอง  เป็นเรื่องที่รับมือยาก   ต้องใช้ความพยายามอดทน  อดกลั้น  ไม่เอาแต่ใจตัวเอง

               จากที่ได้คุยกับคุณหนุ่ย  ทำให้ทราบว่า  อาจจะเป็นเพราะเขารู้สึกว่า แม่เข้าไปจุ้นจ้านในชีวิตส่วนตัวของเขามากไป  เช่น  เข้าไปส่องเฟซบุ๊คของเขา เป็นต้น  เพราะเขาสามารถจะเช็คได้ว่า  ใครเข้ามาดูเฟซบุ๊คของเขา 

               ยิ่งคุณเข้าไปคอมเมนต์ ในเฟซของเขา  ก็ยิ่งทำให้เขารู้สึกกระอักกระอ่วน  เพราะในเฟซบุ๊คของเขามีเพื่อนๆ  มีสาวๆของเขาอยู่ด้วย  เขาก็อาจจะเขิน  และพาลขัดใจไปเลย

               ต้องไม่ลืมว่า  ลูกชายของคุณเป็นคนที่มีบุคลิคเก็บตัว  มีโลกส่วนตัวสู่  เพราะฉะนั้น  การเข้ามาวุ่นวายกับชีวิตของเขามากๆ   เขาย่อมไม่ชอบใจ  การแสดงความไม่ชอบของเขาต่อแม่   อาจจะมีปัญหาในเรื่องการสื่อสาร  ทำให้คุณแม่ตัดสินลูกในมุมมองที่พลาดไปจากข้อเท็จจริง

               มันเป็นช่องว่างระหว่างวัยที่ค่อนข้างจะถ่างออกอย่างรวดเร็วมากในยุคดิจิตัล   ทำให้คนรุ่นเก่าอาจจะตามไม่ทัน  และคิดว่า   แม่ทำไปด้วยความรัก   ทำไมลูกจึงไม่เข้าใจ   และพาลมองลูกไปในมุมร้ายเลย

               สิ่งที่ผมจะพอแนะนำได้ก็คือ  ต้องถอยห่างออกมาจากลูกสักหน่อย  มองดูเขาอย่างเงียบๆ   ไม่ไปรุกล้ำพื้นที่ส่วนตัวของเขา   ต้องไม่ลืมว่า   ลูกของเรา  เราเลี้ยงได้แต่กาย   แต่ไม่สามารถบังคับจิตใจของเขาได้ 

               แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าจะตัดลูกตัดแม่  ไม่สนใจใยดีเลยนะครับ   รักแต่แสดงออกในระยะห่างพอสมควร   จนกว่าเขาพร้อมที่จะกลับมาหาแม่  และ เปิดใจกับแม่อีกครั้งครับ

               ขอให้คุณหนุ่ยโชคดีนะครับ

สุดท้ายขอให้ คุณ หนุ่ย ช่วยตักบาตรทำบุญอุทิศส่วนบุญส่วนกุศลให้แก่ครูบาอาจารย์ผู้ถ่ายทอดวิชาโหราศาสตร์ ทุกท่านครับ

สำหรับท่านที่ต้องการให้ผมพยากรณ์ดวงชะตาให้  ก็ส่ง วันเดือนปีเกิด   เวลาเกิด  จังหวัดที่เกิด  เพศ   พร้อมด้วย  เบอร์โทรศัพท์ ที่สามารถติดต่อได้ในกรณีที่มีคำถาม  หรือ มีเรื่องด่วนที่จะเตือน  พร้อมกับเรื่องที่ต้องการถามไม่เกิน 3 ข้อผ่านทางอีเมล์มาที่  thammathipti@gmail.com       แล้วผมจะนำมาตอบในคอลัมน์นี้ครับ   โดยไม่มีค่าใช้จ่าย

หากจะให้ผมดูดวงให้เป็นการส่วนตัว  ก็ติดต่อได้ที่เบอร์  088 578 6666

ท่านที่สนใจจะย้อนไปอ่านคอลัมน์ “ดูดวงออนไลน์” ที่อัพโหลดเมื่อหลายปี หรือ หลายเดือนที่แล้ว  สามารถตามไปอ่านได้ที่เว็บไซต์  www.whiteelephanttravel.co.th  ไปที่ Blog  และ  “ดูดวงออนไลน์” ครับ

Posted in ดูดวงออนไลน์ โดย ธรรมาธิปติ.