ถามสั้นๆ ควรจะครองเรือน หรือ ออกบวชดี

ดูดวงออนไลน์                                            (14 พฤศจิกายน 2563)

โดย                 ธรรมธิปติ 

ถามสั้นๆ  ควรจะครองเรือน หรือ ออกบวชดี

สวัสดีครับท่านผู้อ่านที่เคารพ   สัปดาห์นี้เป็นคิวของ คุณยุพดี  เกิดวันที่ 3 กันยายน พ.ศ. 2518  คุณยุพดีให้เวลาเกิดมาที่ประมาณ 06.15 น. ถึง 06.30 น.  ผมจึงขอเลือกใช้เวลา 06.22 น. ซึ่งการพยากรณ์อาจจะมีการผิดพลาดได้  กทม  เพศหญิง

คุณยุพดี เขียนมาถามคำถามเดียวสั้นๆว่า  ชีวิตควรครองเรือน หรือ  ออกบวชดี

ก่อนที่จะตอบคำถามของคุณยุพดี   ขอพูดถึงพื้นชะตาเดิมของคุณเสียก่อน

ดวงชะตาของคุณมีโยคร้ายที่เรียกว่า  โยคเสตสาติ ทำร้ายดวงชะตา  ทำให้ชีวิตมักจะมีอุปสรรคมากกว่าปกติ  ทำอะไรก็ต้องต่อสู้มากกว่าคนธรรมดาทั่วไป

และมักจะมีเรื่องเสียหายโดยไม่คาดคิด  หรือ  เงินทองรั่วไหล  แต่ไม่ถึงกับทำร้ายคุณอย่างหนัก  หรือ รุนแรง   แต่ก็พึงระมัดระวังเอาไว้หน่อยก็จะดี

เรื่องการเงินของคุณ  แม้ว่าจะเข้มแข็งดีอยู่  แต่ก็มีโอกาสมากที่จะรั่วไหล  หรือ  เก็บรักษาลำบาก  พึงระมัดระวังการใช้จ่าย

นอกจากนี้  ดวงชะตายังบอกว่า  ชีวิตของคุณค่อนข้างจะเปลี่ยนแปลงผกผันสูงมาก  เดี๋ยวดี เดี๋ยวร้าย  ซึ่งอาจจะเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้คุณมองเห็นสาระของชีวิตมนุษย์ได้ง่ายขึ้น

คุณเป็นคนที่มีโลกส่วนตัวสูงมาก   เพื่อนไม่มากนัก  ช่างคิด  หรือ  อาจจะเรียกว่า  คิดมาก  หรือ  ถึงขั้นเครียดได้  ซึ่งทำให้ตรงกับแนวคิดที่คุณถามมาว่า  จะออกบวชดีหรือไม่

กลับมาพูดคำถามของคุณว่า  ควรจะครองเรือน  หรือ  ออกบวชดี 

ก่อนอื่นขอเรียกก่อนว่า  การครองเรือนไม่ใช่ว่า  เป็นวิถีชีวิตที่ไม่ดี  หรือ เป็นการกระทำที่หาความสุขไม่ได้   ไม่เช่นนั้น   พระพุทธเจ้าก็จะไม่สอนเรื่องธรรมะของผู้ครองเรือน

ส่วนเรื่องออกบวชนั้น  แน่นอนว่า  หากทำได้อย่างครบถ้วนสมบูรณ์   ย่อมเป็นทางไปสู่ความสงบ  ความเย็น  ความแห่งการดับทุกข์

ทั้งสองทางจึงล้วนแต่ดีทั้งนั้น   หากสามารถประพฤติได้ตามคำสอนของพระพุทธองค์

แต่ก็ใช่ว่า   ทุกคนจะสามารถออกบวชได้  หรือ  ออกบวชแล้วพบกับความสำเร็จในทางธรรมทุกคน   เพราะดวงชะตามีส่วนกำหนด  เสมือนหนึ่ง  แผนที่ชีวิตของเจ้าของดวงชะตาที่จะชักจูง หรือ  ชี้นำเจ้าชะตาไป  

แต่ไม่ว่าจะสำเร็จหรือไม่  หรือ  สำเร็จมากน้อยเพียงใด  การออกบวช  หรือ  แค่การออกปฎิบัติธรรมชั่วครั้งชั่วคราว  ย่อมเป็นเรื่องที่ดี  เรื่องที่น่าชื่นชมทั้งนั้น   เพราะผลลัพท์ย่อมออกมาดีต่อจิตใจเสมอ  จะมากหรือน้อย  ก็ขึ้นอยู่กับจิตใจของแต่ละคน

ไม่มีทางที่จะออกมาในทางร้ายแน่นอน

ดังนั้น  หากคุณแค่คิดจะออกบวช  ก็ย่อมเป็นกุศล  เป็นการตั้งจิตที่ถูกต้องแล้ว  เสมือนเรือที่ตั้งหางเสือที่ในทิศทางที่ถูกต้อง   หลังจากนั้น  ก็ขึ้นอยู่กับเครื่องยนต์ของเรือ   ว่าจะมีความเข้มแข็ง  หรือ  แข็งแรงต่อสู้กับคลื่นลมได้ดีแค่ไหน   รวมทั้งตัวเรือเองด้วย  ที่จะต้องแข็งแรงเพียงพอที่จะต้านคลื่นที่ซัดกระหน่ำได้ โดยไม่แตกเสียก่อน

สิ่งที่ผมจะตอบคำถามที่คุณถามมาก็คือ  คุณจะต้องใช้ความพยายามในการต่อสู้เพื่อปฎิบัติธรรมค่อนข้างมากกว่าคนอื่น  และหนทางของการไปสู่ความสงบก็ไม่ราบรื่น  สะดวกสบายนัก

แต่ไม่ว่าจะลำบากอย่างไร   สำหรับคนที่มีเจตนารมณ์ที่จะไปสู่หนทางสงบ  จนตั้งคำถามมาแบบนี้  ผมขอให้กำลังใจครับ   และ  ขอให้คุณพยายามต่อสู้จนประสบความสำเร็จในทางธรรมตามที่ได้ตั้งใจเอาไว้

ไม่ว่า  จะลำบากอย่างไรก็ตาม

หวังว่า  คำตอบของผมจะเป็นประโยชน์แก่คุณบ้างนะครับ

สุดท้ายขอให้ คุณ ยุพดี ช่วยตักบาตรทำบุญอุทิศส่วนบุญส่วนกุศลให้แก่ครูบาอาจารย์ผู้ถ่ายทอดวิชาโหราศาสตร์ ทุกท่านครับ

สำหรับท่านที่ต้องการให้ผมพยากรณ์ดวงชะตาให้  ก็ส่ง วันเดือนปีเกิด   เวลาเกิด  จังหวัดที่เกิด  เพศ   พร้อมด้วย  เบอร์โทรศัพท์ ที่สามารถติดต่อได้ในกรณีที่มีคำถาม  หรือ มีเรื่องด่วนที่จะเตือน  พร้อมกับเรื่องที่ต้องการถามไม่เกิน 3 ข้อผ่านทางอีเมล์มาที่  thammathipti@gmail.com       แล้วผมจะนำมาตอบในคอลัมน์นี้ครับ   โดยไม่มีค่าใช้จ่าย

หากจะให้ผมดูดวงให้เป็นการส่วนตัว  ก็ติดต่อได้ที่เบอร์  088 578 6666

ท่านที่สนใจจะย้อนไปอ่านคอลัมน์ “ดูดวงออนไลน์” ที่อัพโหลดเมื่อหลายปี หรือ หลายเดือนที่แล้ว  สามารถตามไปอ่านได้ที่เว็บไซต์  www.whiteelephanttravel.co.th  ไปที่ Blog  และ  “ดูดวงออนไลน์” ครับ

Posted in ดูดวงออนไลน์ โดย ธรรมาธิปติ.