บางคนเกิดมาโชคดี ทำอะไรก็มักจะสำเร็จ แต่ก็อย่าประมาท

ดูดวงออนไลน์                                         (18 ธันวาคม 2564)

โดย                     ธรรมาธิปติ 

บางคนเกิดมาโชคดี ทำอะไรก็มักจะสำเร็จ แต่ก็อย่าประมาท

               สวัสดีครับท่านผู้อ่านที่เคารพ   สัปดาห์นี้เป็นคิวของคุณ มีน  เกิดวันที่  22 มีนาคม พ.ศ. 2532  เวลา 18.31 น.  อุตรดิตถ์  เพศชาย

               ก่อนอื่นต้องขออภัยคุณมีน ที่ตอบคำถามคุณช้าไปหน่อย เพราะติดภารกิจในการค้นคว้าข้อมูลของอินเดียที่ผมเขียนในคอลัมน์ “ซอกซอนตะลอนไป”

               คุณมีน เริ่มต้นจดหมายว่า  เนื่องจากตอนนี้ผมเป็นมนุษย์เงินเดือน ยังรับเงินเดือนเต็มอยู่ ถือว่ายังมีรายได้เข้ามาเหมือนเดิม แต่คือผมเห็นวิกฤตโควิดจากคนรอบข้าง หลายคนโดนซัดโดนเซตลอดช่วงสองปีมานี้ แม้ผมยังไม่โดนกระทบอะไรเท่าไหร่ เงินออมที่มียังอยู่ไปได้อีกสองปีหากไม่มีรายได้เข้ามา โควิดก็ยังไม่เคยเป็น  แต่ก็ชักหนาวๆร้อนๆ ผมขอสอบถามว่า

               คำถามแรก ในปีหน้า (2565)  ผมจะมีเคราะห์หามยามร้ายอะไรไหมครับที่ต้องระวัง โดยเฉพาะที่สำคัญที่สุดคือเรื่องการเงินน่ะครับ เพราะผมคิดว่าหากพ้นปีหน้าไป โควิดจะกลายเป็นโรคประจำถิ่น และเศรษฐกิจจะกลับมาดีแล้ว ก็เหลือปีหน้าให้ผมระวังอีกปีเดียวน่ะครับ ปีหน้าเลยสำคัญสุด (ตั้งแต่เกิดมาจนป่านนี้แล้วยังไม่เคยเจอเรื่องเคราะห์ร้ายอะไร มาลุ้นก็ปีหน้ายุคโควิดนี่แหละครับ 555)

               ดวงชะตาของคุณก็เป็นไปตามที่คุณบอกมา  ว่ายังไม่เคยเจอเรื่องเคราะห์ร้ายอะไร  แม้ว่าคุณก็มักจะเข้าไปเกี่ยวพันกับเรื่องความขัดแย้ง  ปัญหาที่ต้องแก้เสมอๆ   แต่เนื่องจากคุณเป็นคนดวงแข็ง  จึงทำให้มักจะผ่านปัญหามาได้โดยไม่ยากนัก  หรือ เสียหายน้อยมาก

               ส่วนหนึ่งก็คือ   คุณเป็นคนที่คิดละเอียด  หรือ อาจจะเรียกได้ว่า  คิดรอบคอบ  ซึ่งหากอยู่ขอบเขตจำกัดก็ถือว่าเป็นเรื่องที่เป็นประโยชน์  แต่หากหนักเกินไป  ก็อาจจะกลายเป็นคนเครียดก็ได้  เป็นเรื่องที่คุณจะต้องระมัดระวัง

การเป็นคนคิดละเอียดของคุณจึงเป็นประโยชน์ในการทำงาน ไม่ทำให้คุณถลำลึกไปในปัญหาจนแก้ไขยาก

               นอกจากนี้  คุณยังเป็นคนโชคดีที่มักจะทำงานในหน้าที่รับผิดชอบได้สำเร็จเสมอ  เรียกว่า  ความสำเร็จจะมากกว่าความล้มเหลว 

               เรื่องคราวเคราะห์ที่คุณถามมานั้น   ผมตรวจดูก็เห็นว่า  ช่วงเดือนกุมภาพันธ์ พ.ศ. 2565 เป็นต้นไปจนถึงประมาณปลายปี เป็นช่วงที่ต้องระมัดระวัง  และที่ต้องระวังเป็นพิเศษก็คือช่วงปลายปี  ให้ระมัดระวังเรื่องไม่ดี  อาจจะเรียกว่าคราวเคราะห์ก็ได้   แต่ไม่รุนแรงมากนัก 

               คำถามที่สอง   ในปีหน้า (2565)  ตั้งแต่กลางปีเป็นต้นไป  มีเกณฑ์โยกย้ายเล็กๆไหมครับ  คือผมต้องการจะย้ายแผนก แผนกปัจจุบันที่ทำอยู่ผมทำมาหลายปีถึงจุดอิ่มตัว เบื่องานแผนกนี้แล้ว อยากย้ายไปแผนกใหม่  จะมีเกณฑ์ได้ย้ายบ้างมั้ยครับ (ยังทำงานที่เดิมครับ เพียงแต่ย้ายแผนก

               มีโอกาสได้ย้ายครับ   แต่ก็ต้องระวังตัว ตั้งแต่เดือนมีนาคม  พ.ศ. 2565 เป็นต้นไป   

คุณมีน ต้องระมัดระวังตัวให้มาก  ในเรื่องศัตรู  หรือ  ผู้ไม่หวังดีที่จ้องจะทำความเสียหายให้   หรือ  อาจจะเกี่ยวข้องกับเรื่องการเงินหนี้สิน  ที่จะอาจจะทำให้ต้องมีคดีความ  หรือ  มีเรื่องปวดหัว

               ดังนั้น   จึงไม่ควรจะเข้าไปค้ำประกันเงินกู้ของใครๆเลย  ห้ามเล่นแชร์   ละเว้นการให้ยืมเงินแก่ใครๆก็ตาม   หากเลี่ยงไม่ได้จำเป็นจะต้องให้ยืมเงิน  ก็ให้คิดเสียว่า   เงินนั้นจะไม่ได้คืน   จะได้ไม่เสียอารมณ์ความรู้สึกกัน

               โดยเฉพาะก็คือ  กับหุ้นส่วน  ผู้ร่วมค้า  หรือ  มีผลประโยชน์ร่วมกัน  ต้องระมัดระวังความขัดแย้งให้มาก

               คุณจะต้องระมัดระวังตัวจนถึงประมาณเดือนกันยายน พ.ศ. 2566 ครับ 

               ข้อนี้ไม่ได้เป็นคำถาม   ป.ล เข้าเว็บอาจารย์ดีมากเลยครับ เจอทั้งทัวร์ทั้งดูดวง ผมเคยไปแต่ญี่ปุ่น อยากไปอียิปต์บ้าง อยากเห็นสฟิงซ์ หุบผากษัตริย์ และวิหารอาบูซิมเบล เสียดายโควิดมาชะงักแผนเที่ยวผมหมด

               ขอบคุณมาก  ขอให้คุณโชคดีครับ

สุดท้ายขอให้ คุณ มีน ช่วยตักบาตรทำบุญอุทิศส่วนบุญส่วนกุศลให้แก่ครูบาอาจารย์ผู้ถ่ายทอดวิชาโหราศาสตร์ ทุกท่านครับ

สำหรับท่านที่ต้องการให้ผมพยากรณ์ดวงชะตาให้  ก็ส่ง วันเดือนปีเกิด   เวลาเกิด  จังหวัดที่เกิด  เพศ   พร้อมด้วย  เบอร์โทรศัพท์ ที่สามารถติดต่อได้ในกรณีที่มีคำถาม  หรือ มีเรื่องด่วนที่จะเตือน  พร้อมกับเรื่องที่ต้องการถามไม่เกิน 3 ข้อผ่านทางอีเมล์มาที่  thammathipti@gmail.com       แล้วผมจะนำมาตอบในคอลัมน์นี้โดยไม่มีค่าใช้จ่าย

หากจะให้ผมดูดวงให้เป็นการส่วนตัว  ก็ติดต่อได้ที่เบอร์  088 578 6666

ท่านที่สนใจจะย้อนไปอ่านคอลัมน์ “ดูดวงออนไลน์” ที่อัพโหลดเมื่อหลายปี หรือ หลายเดือนที่แล้ว  สามารถตามไปอ่านได้ที่เว็บไซต์  www.whiteelephanttravel.co.th  ไปที่ Blog  และ  “ดูดวงออนไลน์” ครับ

Posted in ดูดวงออนไลน์ โดย ธรรมาธิปติ.