ลูกเกิดจากเรา แต่เขาไม่ได้เป็นของเรา

ดูดวงออนไลน์                                         (19 กุมภาพันธ์ 2565)

โดย                  ธรรมาธิปติ

ลูกเกิดจากเรา   แต่เขาไม่ได้เป็นของเรา

สวัสดีครับท่านผู้อ่านที่เคารพ  สัปดาห์นี้เป็นคิวของคุณแม่ของคุณชยกร  ที่ถามมาด้วยความเป็นห่วงลูกชาย    คุณชยกร เกิดวันที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2537  เวลา 16.32 น. กทม    เพศชาย

ก่อนอื่นขอพูดถึงพื้นฐานดวงชะตาของคุณชยกรเสียก่อน

ถือว่าเป็นดวงชะตาที่ดีดวงหนึ่ง  เพราะดาวหลายดวงมีความเข้มแข็ง  โดยเฉพาะอย่างยิ่งดาวที่เกี่ยวข้องกับการไปศึกษาต่อในต่างประเทศ  และ  ดาวที่เกี่ยวกับการไปอาศัยอยู่ในต่างประเทศ

แต่การไปอาศัย หรือ ทำงานในต่างประเทศ ก็ไม่ง่ายเสียทีเดียว   เจ้าชะตาจะมีอุปสรรคที่ต้องต่อสู้ค่อนข้างหนักทีเดียว

               คำถามแรก  บุตรชายจะมีโอกาสไปทำงานยังต่างประเทศในระยะเวลา 1 – 2 ปีนี้หรือไม่ เขาจะมีโอกาสก้าวหน้า และตั้งตัวได้ในต่างประเทศหรือไม่

               ตามพื้นฐานดวงชะตาของลูกชาย  เขามีโอกาสไปทำงาน หรือ ศึกษาในต่างประเทศแน่นอน   และ ภายในไม่ช้าไม่นานนี้   หากเขาพยายาม และ  ตั้งใจจริงๆ    ช่วงปลายปี  จนถึงประมาณ เมษายนปีหน้า น่าจะเป็นโอกาสที่ดีช่วงหนึ่ง

               และเมื่อมีโอกาสไปต่างประเทศแล้ว   ก็น่าจะเป็นช่องทางที่ดีของเขาที่จะประสบความสำเร็จครับ

               แต่ก็ตามที่ผมได้พูดไว้ข้างต้น  การไปทำงาน หรือ  อาศัยในต่างประเทศของเขา  จะไม่ง่ายดาย  หรือ  สบายๆ   แต่จะต้องต่อสู้ค่อนข้างมาก   จึงต้องอาศัยความมุ่งมั่น   แน่วแน่ของเขาเป็นพลังในการขับเคลื่อนอย่างมาก 

               จะอาศัยแต่ดวงชะตาอย่างเดียวไม่เพียงพอนะครับ

               คำถามที่สอง  เนื้อคู่เป็นคนต่างชาติหรือไม่  คู่เป็นอย่างไร  

               ตามการพิจารณาของผม  คู่ของเขาไม่น่าจะเป็นคนต่างชาติครับ

               คู่เป็นอย่างไรนั้นเป็นเรื่องหนึ่ง   มาดูว่า   ชีวิตคู่ของเขาจะเป็นอย่างไรดีกว่าครับ  เพราะสำคัญกว่าคู่เป็นคนอย่างไร

               เนื่องจากคุณชยกร เป็นคนค่อนข้างเครียด  คิดมาก  และอาจจะมีความคิดในทางฝันๆ ตามอาชีพของเขา   ประกอบกับดวงคู่ของเขาได้รับแรงบีบคั้นจากบาปเคราะห์มาก  จึงอาจจะทำให้ชีวิตคู่ในบางช่วงอาจจะประสบปัญหา  ความขัดแย้ง   ความไม่เข้าใจกัน

               โดยเฉพาะเรื่องเงินเรื่องทอง  จึงควรให้ลูกชายพยายามละความเครียด  และการคิดมากลงบ้าง  ด้วยการพิจารณาแต่ปัจจุบัน  ตามหลักศาสนาพุทธ  ก็อาจจะเป็นการแก้ปัญหาได้ทางหนึ่ง

               คำถามที่สาม   สุขภาพเป็นอย่างไร  พ่อแม่จะพึ่งพาเขาได้หรือไม่ 

               สุขภาพโดยทั่วไปของเขาไม่มีปัญหาอะไรมาก   เพียงแต่ต้องระมัดระวังในเรื่อง  ระบบทางเดินหายใจ   ระบบทางเดินอาหาร   โรคหัวใจ   และ  กล้ามเนื้อ  เอ็น และ  กระดูก

               ส่วนเรื่องที่ว่าพ่อแม่จะได้พึ่งพาเขาได้หรือไม่นั้น  ดูจากดวงชะตา  เขาก็เป็นคนดี  มีสำนึกและจริยธรรมที่ดี   ก็น่าจะมีแน้วโน้มต่อพ่อแม่ในทางที่ดีด้วย

               แต่เรื่องนี้  ผมคิดว่าพ่อแม่ควรระมัดระวังในการสื่อสารกับเขาก็น่าจะดี  เพราะเขาเป็นคนคิดมาก  การสื่อสารอะไรที่ผิดพลาด  อาจจะซ้ำเติมความเครียดของเขาให้เพิ่มขึ้นไปอีก

               นอกจากนี้ในโลกปัจจุบัน   การที่พ่อแม่จะหวังพึ่งพาลูกๆนั้น  ผมมองว่าเป็นการโยนภาระในอนาคตให้แก่เขาจนเกินไป   ผมคิดว่าหากเลี้ยงลูกสักคนให้เป็นคนดี  ไม่เป็นภาระต่อสังคม  และเขาสามารถดูแลตัวเองได้  แค่นี้ก็ถือว่า  พ่อแม่ประสบความสำเร็จแล้ว

               หากเขาเป็นคนดี   เขาย่อมมีสำนึกที่จะกลับมาดูแลพ่อแม่  ไม่มาก็น้อย  แต่ก็ต้องไม่ลืมว่าภาวะเศรษฐกิจ  และ ภาวะการครองชีพทุกวันนี้   มันหนักหนาสาหัสมาก  และยิ่งจะหนักมากขึ้นสำหรับคนในรุ่นนี้ครับ

               ยิ่งหากลูกชายคุณแม่ไปอาศัยในต่างประเทศ ก็ยิ่งยากที่เขาจะมาดูแลใกล้ชิดได้  ซึ่งอาจไม่ได้หมายความว่า   เราไม่สามารถพึ่งพาเขาได้ 

               ผมคิดว่า  เมื่อลูกเติบโตแล้ว  ก็ถึงเวลาที่ต้องปล่อยให้เขาไปตามวิถีของเขา  หากเขาจะมาช่วยเหลือพ่อแม่บ้าง  พ่อแม่ก็ควรจะคิดว่า   นี่เป็นโบนัส  ไม่ใช่  ค่าตอบแทนที่จะต้องได้รับจากลูกๆ

               ขอให้คุณแม่โชคดีนะครับ

สุดท้ายขอให้ คุณ แม่คุณชยกร ช่วยตักบาตรทำบุญอุทิศส่วนบุญส่วนกุศลให้แก่ครูบาอาจารย์ผู้ถ่ายทอดวิชาโหราศาสตร์ ทุกท่านครับ

สำหรับท่านที่ต้องการให้ผมพยากรณ์ดวงชะตาให้  ก็ส่ง วันเดือนปีเกิด   เวลาเกิด  จังหวัดที่เกิด  เพศ   พร้อมด้วย  เบอร์โทรศัพท์ ที่สามารถติดต่อได้ในกรณีที่มีคำถาม  หรือ มีเรื่องด่วนที่จะเตือน  พร้อมกับเรื่องที่ต้องการถามไม่เกิน 3 ข้อผ่านทางอีเมล์มาที่  thammathipti@gmail.com       แล้วผมจะนำมาตอบในคอลัมน์นี้โดยไม่มีค่าใช้จ่าย

หากจะให้ผมดูดวงให้เป็นการส่วนตัว  ก็ติดต่อได้ที่เบอร์  088 578 6666

ท่านที่สนใจจะย้อนไปอ่านคอลัมน์ “ดูดวงออนไลน์” ที่อัพโหลดเมื่อหลายปี หรือ หลายเดือนที่แล้ว  สามารถตามไปอ่านได้ที่เว็บไซต์  www.whiteelephanttravel.co.th  ไปที่ Blog  และ  “ดูดวงออนไลน์” ครับ

Posted in ดูดวงออนไลน์ โดย ธรรมาธิปติ.