บนเรือสำราญแม่น้ำไนล์ กับ ยาเพิ่มพลังทางเพศ

ซอกซอนตะลอนไป                           (19 กุมภาพันธ์ 2566)

บนเรือสำราญแม่น้ำไนล์ กับ ยาเพิ่มพลังทางเพศ

โดย   เสรษฐวิทย์  ชีรวินิจ

               สัปดาห์นี้   ขอเอาเรื่องเบาๆ กึ่งขำขัน มาเล่าครับ

               เป็นเวลากว่า 10 ปีแล้ว  ที่ทุกครั้งที่ผมนำคณะเดินทางไปล่องเรือสำราญในแม่น้ำไนล์ของอียิปต์  ผมมักจะติดเครื่องปรุงรสชนิดหนึ่งที่ผมติดใจในรสชาติไปด้วย    เผื่อว่าใครเกิดเบื่ออาหารบนเรือขึ้นมา

               เวลาทานอาหารในเรือ  ห้องอาหารจะจัดโต๊ะสำหรับหัวหน้าทัวร์ และ ไกด์แยกออกมาจากลูกค้าต่างหาก  ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่มีโอกาสได้พูดคุยเรื่องสารทุกข์สุกดิบต่างๆกับไกด์ท้องถิ่น  ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเศรษฐกิจ  การเมือง  เรื่องครอบครัว  และ  สารพัดอื่นๆ

               แล้วเครื่องปรุงที่ผมนำติดตัวไปทุกครั้ง  ก็ก่อเรื่องขึ้นมาจนได้  โดยที่ผมไม่รู้ตัว


(น้ำพริกกลางดง  หรือ  น้ำพริกกุ้งเสียบ  มหัศจรรย์แห่งอาหารบำรุงทางเพศ)

               เครื่องปรุงที่ว่านี้   บ้างก็เรียกว่า น้ำพริกกลางดง   บ้างก็เรียกว่า  น้ำพริกกุ้งเสียบ  แต่ไม่ว่าจะเรียกอะไรก็ตาม  องค์ประกอบหลักของมันก็คือ  กุ้งแห้ง กับ เครื่องปรุง  เช่น  หอมแดง  กระเทียม  พริกแห้ง   น้ำมะขามเปียก   น้ำตาลปี๊บ หรือ น้ำตาลตะโหนด  น้ำปลา  เกลือ   เป็นต้น

               หลังจากชวนไกด์ท้องถิ่นให้ทดลองทานน้ำพริกของผมเป็นครั้งแรก   ปรากฎว่า  เขาชอบใจในรสชาติของน้ำพริก ซึ่งไม่เผ็ดมากนักสำหรับคนที่ไม่เคยทานน้ำพริกของไทย  มีความกลมกล่อมของรสชาติ  เปรี้ยวหวานมันเค็มครบถ้วน

               ไกด์เริ่มขอน้ำพริกของผมเพิ่ม

               หลังจากนั้น  ทริปต่อๆมาของผม  ไกด์ของผมก็เอ่ยปากขอน้ำพริกของผมทันที   โดยที่ผมยังไม่ทันจะเอาน้ำพริกออกมาใส่ถ้วยเลยด้วยซ้ำ 

               ผมไม่ได้คิดอะไร   แต่ตักใส่ถ้วยให้เขา   หลังจากนั้น  ไกด์ก็ขอน้ำพริกเพิ่มอีก   แล้วยังเอาไปให้เพื่อนไกด์ที่นั่งอยู่ที่โต๊ะข้างๆอีกด้วย  

เขาบอกว่า   เพื่อนไกด์ของเขาก็ชอบมาก

               ผมก็รู้สึกดีใจที่เห็นชาวต่างชาติชอบอาหารไทย   แต่ไม่ได้คิดอะไรมากไปกว่านั้น  ความมาแตกในอีกหลายทริปถัดมาของผม

               คราวนี้   ไกด์ของผมเอ่ยปากขอน้ำพริกใส่ถุงกลับไปด้วย  และยังขออีกส่วนหนึ่งให้แก่เพื่อนไกด์ของเขาที่เคยชิมน้ำพริกนี้ด้วย 

               ถามไปถามมาก็ได้ความจริงว่า   หลังจากที่เขา และเพื่อนไกด์ของเขาได้ทานน้ำพริกกุ้งเสียบที่ว่านี้แล้ว   พละกำลังทางเพศของเขาพุ่งพล่านอย่างมาก   อย่างไม่เคยเป็นมาก่อนในเวลาปกติ


(พนักงานในห้องอาหารของเรือที่ได้รู้รสชาติ และ กิตติศัพท์ของน้ำพริกของไทยเป็นอย่างดี)

               เอาละซิ   ข่าวนี้ค่อยๆแพร่กระจายออกไป   จนกระทั่ง  บรรดาพนักงานเสริฟในห้องอาหารของเรือ ก็เริ่มมาขอบ้าง   จากนั้น   ผู้จัดการห้องอาหารก็ตามมา  เรื่อยมาจนถึงผู้จัดการเรือ

               แต่ละครั้งที่ให้น้ำพริกไป   ผมมักจะถามคนที่ได้รับไปเสมอว่า   ได้ผลอย่างที่เพื่อนเขาเล่าให้ฟังบ้างหรือไม่   ทุกรายตอบอย่างเหนียมอาย  แต่ได้ใจความตรงกันว่า   ใช่


(ลูกหลงที่อายุห่างกัน 6 ปี  อันเป็นผลมาจาก น้ำพริกกุ้งเสียบ)

               จนกระทั่ง   คราวหนึ่งไกด์ประจำของผมที่ทำงานร่วมกันมาเกือบ 10 ปี  ก็เล่าความจริงให้ฟังว่า  เพราะเจ้าน้ำพริกที่ว่านี้แหละ   ทำให้เขาได้ลูกชายที่เป็นลูกหลงมีอายุห่างจากพี่ชายของเขาถึง 6 ปีด้วยกัน

               ไม่น่าเชื่อว่า   น้ำพริกพื้นๆที่เราทานเป็นประจำ จะมีอิทธิฤทธิ์  อิทธิเดชมากมายขนาดนี้  ถ้าไม่ได้ฟังจากปากของคนที่มีประสบการณ์ตรง  ก็คงจะคิดว่าโม้แน่นอน

               แต่ดูจากสรรพคุณของเครื่องปรุงแล้วก็คิดว่า   ไม่น่าแปลกใจครับ  

               ทุกวันนี้   พอผมไปถึงเรือสำราญล่องแม่น้ำไนล์  พนักงานเสริฟจะกุลีกุจอเข้ามาดูแลลูกค้าของผม  และ  ผมเป็นอย่างดี   เรียกได้ว่า  แค่ยกมือเรียกจะเอาอะไรก็ตาม   พนักงานเหล่านี้จะตอบสนองอย่างรวดเร็วทีเดียว

               ผมจึงกลายเป็นหัวหน้าทัวร์ไวอาการ์ ตามชื่อเรียกของเจ้าหน้าที่เรือ และ ไกด์ท้องถิ่นของอียิปต์ไปแล้ว

               สวัสดีครับ

Posted in ซอกซอนตะลอนไป โดย เสรษฐวิทย์ ชีรวินิจ and tagged , , , .