ดูดวงออนไลน์ (1)

ดูดวงออนไลน์ (1)
โดย   ธรรมาธิปติ

ทันทีที่ เจ้าหญิงแคทเธอรีน ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ ทรงมีพระประสูติกาลพระโอรส เมื่อเย็นวันจันทร์ที่ 22 กรกฎาคม พ.ศ. 2556  เวลา 16.24 น.ตามเวลาท้องถิ่น

โลกทั้งใบก็คึกคักไปด้วยความปลาบปลื้ม   โดยเฉพาะอย่างยิ่ง บรรดาประเทศในเครือจักรภพทั้งหลายกว่า 50 ประเทศ

และแทบจะในทันทีทันใดอีกเหมือนกัน   บรรดาโหรจากหลายประเทศ  ก็ออกมาทำนายทายทักดวงชะตาของพระโอรสพระองค์นี้กัน    ส่วนจะทำนายทายทักกันอย่างไร  ผมจะไม่ขอพูดถึง

แต่จะพูดถึงประเด็นที่มีคนพูดถึงกันมากว่า  เราสามารถเลือกเวลาคลอดที่ดีที่สุดของลูก  ได้หรือไม่

หลักการในการผูกดวงตามหลักวิชาโหราศาสตร์ก็คือ   การหยุดการเคลื่อนที่ของดวงดาวบนท้องฟ้าในขณะที่เจ้าชะตาถือกำเนิด หรือ ที่เราเรียกว่า  ตกฟาก

แล้วเอาดวงดาวบนท้องฟ้าชะลอลงมาวางไว้บนแผ่นจักรราศี

จากนั้นก็วางตำแหน่งของลัคนา  ซึ่งเป็นเสมือนตัวตนของเจ้าชะตาเอาที่ราศีหนึ่ง  โดยถือเอาหลักความสัมพันธ์ของลัคนา  กับ ดวงอาทิตย์ และ เส้นขอบฟ้าทางด้านทิศตะวันออก   ก็จะได้ดวงชะตาของผู้ที่ถือกำหนดเวลา22 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 เวลา 16.24 น. ในกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ  ออกมาดังนี้

จากนั้น  ดวงดาวทั้งหมดที่โคจรบนท้องฟ้า ก็จะทำหน้าที่สรรสร้างผลกระทบทั้งในทางที่ดี และ ร้าย  ต่อดวงชะตามนุษย์ทุกคนอย่างเท่าเทียมกัน   ตามพื้นชะตาเดิมของบุคคลผู้นั้นๆ

ไม่ว่าจะเลือกเวลาเกิดอย่างไร  ด้วยตัวเลขหลักๆ10 ตัวในทางโหราศาสตร์ ตั้งแต่ ๑ ที่หมายถึงอาทิตย์ ถึง ๐ ที่หมายถึง มฤตยู   อันเป็นตัวแทนของ โชค และ เคราะห์ ที่ถูกบรรจุอยู่ใน 12 จักรราศี ย่อมส่งผลกระทบทั้งในทางดี และ ร้าย ให้แก่ทุกดวงชะตาอย่างเท่าเทียมกัน

เป็นไปไม่ได้เลยที่จะเลือกเวลาเกิด  เพื่อให้เจ้าชะตามีแต่งความเจริญรุ่งเรือง และ มีแต่ความสุขตลอดทั้งชีวิต  หาความทุกข์มิได้

หากเลือกให้ดาวดวงนี้ดี  ก็จะต้องไปเจอดาวร้ายในอีกมุมหนึ่ง    เลือกที่จะให้ดีเรื่องเงิน  ก็อาจจะเสียเรื่องคู่   เลือกที่จะให้ดีเรื่องงาน  ก็อาจจะเสียในเรื่องครอบครัว  เป็นต้น

วิชาโหราศาสตร์ภารตะที่ผมศึกษามา ถือว่า  ดวงชะตาบนจักรราศี ก็คือวิบากกรรมจากภพชาติที่แล้ว  ที่จะมามีอิทธิพล  และ ชี้นำการกระทำของเจ้าชะตาในภพนี้อีกครั้ง

หากดวงชะตาชี้นำไปในทางที่ไม่ดี   โอกาสที่เจ้าชะตาจะถูกชักจูงไปในทางไม่ดี  ก็มีมาก

บางท่านอาจจะแย้งว่า  ถ้าอย่างนั้น   มนุษย์เราก็ไม่ต้องดิ้นรนขวนขวาน  ปล่อยให้กรรมในชาติก่อนนำทางไป   ดีหรือไม่ดี   ก็โทษวิบากกรรมในชาติที่แล้วไปเลย

วิชาโหราศาสตร์ภารตะ ไม่มองอย่างนั้น   เพราะยังกำหนดให้  ภพที่ 10 หรือ ภพกัมมะ  หรือ การกระทำ  แบ่งออกเป็น 2 ทางคือ  กรรมในชาติที่แล้วที่ไม่อาจแก้ไขได้   กับ

กรรมในชาตินี้   ที่เราจะต้องเลือกเองว่า  จะเลือกทำกรรมดี  คือ เลือกแนวทางของ พระพฤหัส(๕)   หรือ  เลือกทำกรรมชั่ว  คือ เลือกแนวทางของดาวเสาร์(๗) และ ราหู(๘)

ด้วยเหตุที่มนุษย์เลือกกรรม หรือ การกระทำของตัวเองได้   จึงมีพระพุทธเจ้ามาจุติในโลกนี้  เพราะพระองค์ทรงตัด ราหู(๘) โดยสิ้นเชิง  ความทุกข์ โทษ คือ พระเสาร์(๗) จึงสูญสิ้นไปด้วย

ในตอนต่อๆไป   ผมจะพยากรณ์ดวงชะตาของท่านผู้อ่านที่สนใจ  โดยส่ง  ชื่อ  นามสกุล  วันเดือนปีเกิด  เวลาเกิด  จังหวัดที่เกิด  เพศ  มาให้  พร้อมคำถามไม่เกิน 3 ข้อ มาที่  thammathipti@gmail.com

หากต้องการจะให้ปิดชื่อนามสกุลเป็นความลับก็บอกมาด้วย  พร้อมกับนามแฝง ที่ต้องการใช้

ต้องออกตัวก่อนว่า  คอลัมน์นี้   งดวิจารณ์ดวงเมืองครับ

Posted in ดูดวงออนไลน์ โดย ธรรมาธิปติ.

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *