ทำงานสนองเจ้านายในระบบราชการมากเกินไป ก็มีโอกาสซวยได้

ดูดวงออนไลน์                                        (17 สิงหาคม 2562)      

โดย                  ธรรมาธิปติ 

ทำงานสนองเจ้านายในระบบราชการมากเกินไป ก็มีโอกาสซวยได้

               สวัสดีครับ  ท่านผู้อ่านที่เคารพ   สัปดาห์นี้เป็นคิวของคุณ ชา  เกิดวันที่ 4 มีนาคม  พ.ศ. 2519  เวลาไม่ชัดเจน แม่บอกว่า “ตอนที่คลอดตีนฟ้าเลิกแล้ว” หมายความว่า  พระอาทิตย์กำลังขึ้น จึงเลือกใช้เวลา 06.00น.  กทม   เพศหญิง

               เป็นดวงชะตาที่พลิกผัน และ ผาดโผนมาก  ซึ่งหลังจากที่ผมได้พูดคุยกับคุณชาแล้ว  ทำให้เข้าใจถึงความทุกข์ของเธอ ที่สะท้อนภาพออกมาในรูปดวงชะตาของเธอ 

               ดวงชะตานี้  มีดาวสลับเกษตรมากถึง 5 ดวงด้วยกัน  และมีทั้งบาปเคราะห์ และ ศุภเคราะห์  และมีทั้ง ศุภะภพ และ ปาปะภพ  ซึ่งมีทั้งให้คุณ และ ให้โทษ  แต่ดูเหมือนว่า  การให้โทษจะแรงกว่า

               คำถามแรก ตอนนี้มีความผิด  กำลังอยู่ในชั้นสอบสวน  ข้าพเจ้าจะผ่านการสอบสวนนี้ไปได้ด้วยดีหรือไม่ 

               หลังจากที่ได้พูดคุยกับคุณชา  ก็มองเห็นว่า  เธอเป็นเหยื่อที่น่าสงสารรายหนึ่งในระบบราชการไทย  

               แต่ถ้าพูดในเชิงของวิชาโหราศาสตร์  ก็มองเห็นว่า  เจ้านาย  หรือ ผู้บังคับบัญชาของคุณชา  เป็นคนที่ใช้ไม่ได้เลย  ต้องระมัดระวังตัวให้มากๆ   ปัญหาเรื่องนี้จะอยู่กับชีวิตของคุณไปตลอด  เป็นเรื่องที่คุณจะต้องใช้ความระมัดระวังในการวิเคราะห์  ตัดสินใจ   เมื่อรับคำสั่งจากเจ้านายให้ทำงานใดๆว่า  เป็นสิ่งที่ถูกต้องตามกฎหมาย  หรือ กฎระเบียบของบริษัทหรือไม่ 

               หากงานที่ได้รับมอบหมาย  มันสุ่มเสี่ยงกับการผิดกฎหมาย  แม้จะได้รับการขอร้อง  บีบบังคับ  หรือ  ทวงบุญคุณก็ตาม   ต้องปฎิเสธทันที   แต่จะด้วยการเจรจา  บ่ายเบี่ยงอย่างไรไม่ให้เจ้านายโกรธ  ก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง   

               ซึ่งเรื่องแบบนี้   บางครั้งก็อาจจะทำให้เจ้านายของคุณไม่พอใจก็เป็นได้   แต่หากพิจารณาอย่างรอบคอบ และมองในระยะยาวแล้ว  มันคุ้มค่ามากกว่าที่จะทำงานเพื่อสนองความพอใจของเจ้านาย  แต่ตัวเราเองต้องมาเสี่ยงกับการติดคุกติดตาราง  หรือ  ต้องขึ้นโรงขึ้นศาล 

               จุดอ่อนในดวงชะตา ที่คุณจะต้องระมัดระวังก็คือ  การบริการรับใช้  ซึ่งมักจะนำเรื่องเดือดร้อนมาให้คุณได้เสมอ  โดยเฉพาะอย่างยิ่ง  งานประเภทที่จะต้องมีเอกสารการเงินเข้ามาเกี่ยวข้อง

               ดวงชะตาแบบนี้   เขาเรียกว่า   ทำคุณแก่ใครไม่ขึ้น 

               เพราะฉะนั้น   ในอนาคตหากจะต้องทำงานรับใช้ใคร  หรือช่วยเหลือใครแบบจริงใจ   ก็ไม่ควรจะทุ่มจนสุดตัว  ยั้งคิดในทางป้องกันตัวเองเอาไว้บ้างก็ดี 

               ที่สำคัญก็คือ  หากได้รับการเสนอการช่วยเหลือจากเจ้านาย  หัวหน้างาน ในแบบที่ค่อนข้างจะดีเป็นพิเศษ  เช่น  ช่วยเลื่อนตำแหน่งให้แบบผาดโผน  ข้ามหน้าข้ามตาคนจำนวนมาก  หรือแบบที่ไม่น่าจะเป็นไปได้   ก็ควรจะคิดสักนิด  ก่อนที่จะตอบรับความปรารถนาดี (อาจจะประสงค์ร้าย) เอาไว้ด้วย

               โดยเฉพาะในแวดวงราชการ  ที่มักจะมีการขอคืน  ด้วยการขอให้เซ็นชื่อรับอะไรบางอย่าง  หรือ  เซ็นชื่อรับเงินบางอย่างแทนตัวเอง   หากบ่ายเบี่ยงไม่ยอมเซ็นชื่อให้  ก็มักจะถูกต่อว่าต่อขานทำนองว่า  ไม่ไว้ใจบ้าง  ไม่สำนึกบุญคุณบ้าง  ขอแค่นี้ก็ทำให้ไม่ได้บ้าง   อะไรทำนองนี้

               ที่จะเห็นตัวอย่างมากในวงราชการก็คือ  การชิงลาออกเพื่อหนีการที่จะต้องลงนามในคำสั่งอะไรบางอย่าง  ที่มองดูแล้วน่าจะนำเอาคุกตารางมาให้ในภายหลัง   กรณีที่เจ้าตัวใจแข็งชิงลาออกไปก็รอดตัว   ไม่ต้องนอนผวากลางดึกว่า  จะต้องขึ้นโรงขึ้นศาล หรือ  ติดคุกติดตารางในอนาคตหรือไม่

               และที่สำคัญของคุณชาก็คือ  การประมาทเลินเล่อ  หรือ ไว้วางใจจนเกินไป  จนทำให้ไม่ตรวจทานเอกสารที่จะเซ็นต์ให้ดีเสียก่อน   เรื่องนี้คุณจะต้องระมัดระวังที่สุดในอนาคต

               คำถามที่สอง  มีเกณฑ์จะติดคุกหรือไม่ 

               ต้องพูดตรงๆว่า  พื้นชะตาเดิมในเรื่องนี้ของคุณไม่ค่อยจะดีเอาเสียเลยครับ  มีโอกาสเสี่ยงสูง   แต่ก็ไม่ได้หมายความว่า  ดวงในเรื่องคุกตารางจะเสียตลอดเวลา  ขึ้นอยู่กับวันเวลาในแต่ละช่วงชีวิตของเราด้วยครับ

               ทางที่ดี  หากทราบวันเดือนปีที่จะตัดสินคดีก่อนล่วงหน้า  ก็จะสามารถพยากรณ์ได้แม่นยำกว่า 

               แต่จากที่ผมสำรวจดวงชะตาของคุณไปในอนาคต  ดวงชะตาของคุณไม่สู้ดีนักในเรื่องนี้ไปจนถึงเดือนกรกฎาคม 2564 เลยทีเดียว    ผมได้แต่ภาวนาให้การตัดสินคดีความอยู่ในช่วงตั้งแต่เดือนสิงหาคม 2564 ไปจนถึง เดือนพฤศจิกายน 2565 ครับ 

               เพราะช่วงเวลาดังกล่าว  เป็นช่วงที่ดีที่สุดของคุณครับ 

               ดังนั้น  หากเป็นไปได้  ก็ควรจะพยายามชะลอ หรือ ดึงเวลาให้ยืดเยื้อออกไปยาวหน่อย  ให้ถึงช่วงเวลาที่ผมว่ามานี้  น่าจะเป็นประโยชน์ต่อคุณครับ

               อย่างไรก็ตาม  หากมีความคืบหน้าอะไร  สามารถติดต่อผมได้เสมอ  และอย่าลืมส่งข่าวคราวมาให้ทราบบ้างนะครับ

               ขอให้โชคร้ายของคุณ เป็นบทเรียนแก่คนรุ่นต่อไป  ในการปกป้องตัวเอง หรือ อย่าเอาตัวถลำเข้าไปเกี่ยวข้องกับเคราะห์ร้ายแบบเดียวกับคุณครับ

               ขอให้คุณชาโชคดีนะครับ 

สุดท้ายก็ขอให้ คุณชา ช่วยตักบาตรให้ 1 ครั้ง หรือ ทำบุญอะไรก็ได้ตามที่คุณสะดวก  แล้วอุทิศส่วนบุญส่วนกุศลให้แก่ครูบาอาจารย์ผู้ถ่ายทอดวิชาโหราศาสตร์ ทุกท่านครับ

สำหรับท่านที่ต้องการให้ผมพยากรณ์ดวงชะตาให้  ก็ส่ง วันเดือนปีเกิด   เวลาเกิด  จังหวัดที่เกิด  เพศ   พร้อมด้วย  เบอร์โทรศัพท์ ที่สามารถติดต่อได้ในกรณีที่มีคำถาม  หรือ มีเรื่องด่วนที่จะเตือน  พร้อมกับเรื่องที่ต้องการถามไม่เกิน 3 ข้อผ่านทางอีเมล์มาที่  thammathipti@gmail.com       แล้วผมจะนำมาตอบในคอลัมน์นี้ครับ

หากจะให้ผมดูดวงให้เป็นการส่วนตัว  ก็ติดต่อได้ที่เบอร์  088 578 6666

สัปดาห์หน้าจะเป็นคิวของคุณ จิรพจน์ โปรดติดตามนะครับ  

ท่านที่สนใจจะย้อนไปอ่านคอลัมน์ “ดูดวงออนไลน์” ที่อัพโหลดเมื่อหลายปี หรือ หลายเดือนที่แล้ว  สามารถตามไปอ่านได้ที่เว็บไซต์  www.whiteelephanttravel.co.th  ไปที่ Blog  และ  “ดูดวงออนไลน์” ครับ

            (อย่าลืมติดตามอ่าน  คอลัมน์ “ซอกซอนตะลอนไป” ที่ผมเขียนอีกคอลัมน์หนึ่งด้วยนะครับ  

Posted in ดูดวงออนไลน์ โดย ธรรมาธิปติ.