ดวงชะตากำหนดชะตาชีวิตจริงหรือ เจ้าของดวงจะทำอะไรได้บ้าง

268.สุรชัย                                          (9 พฤศจิกายน 2562)  

โดย                ธรรมาธิปติ  

            ดวงชะตากำหนดชะตาชีวิตจริงหรือ  เจ้าของดวงจะทำอะไรได้บ้าง

               สวัสดีครับท่านผู้อ่านที่เคารพ  สัปดาห์นี้  เป็นคิวของคุณสุรชัย  เกิดวันที่ 29 มิถุนายน พ.ศ. 2512  เวลา 16.05 น.  ราชบุรี   เพศชาย 

               ช่วงนี้ผมได้รับโทรศัพท์จากผู้ที่ผมเคยพยากรณ์ดวงชะตาให้หลายต่อหลายคน  ส่วนใหญ่ก็มักจะแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเรื่องต่างๆ  จากที่ผมเคยพยากรณ์ไปให้ก่อนหน้านั้น  ไม่ว่าจะเป็นปัญหาเรื่องคู่ครอง  ปัญหาเรื่องการงาน  ควรจะย้ายงานดีมั้ย  และ ปัญหาเรื่องถูกฉ้อโกง เป็นต้น  

               บางท่านที่มีวุฒิภาวะ  มีการศึกษาที่กว้างขวาง  และ ผ่านโลกมามากพอสมควร  ก็จะถกกันว่า  ไม่คิดว่า  วิชาโหราศาสตร์จะสามารถบอกอะไรได้มากขนาดนี้ 

               ผมขอย้ำว่า  “วิชาโหราศาสตร์” นะครับ   ไม่ใช่ตัวผม   เพราะผมเป็นเพียงผู้อ่านตัวเลขที่ถูกกำหนดมาแล้วตั้งแต่เกิด 

               บางท่านบอกว่า   ไม่เคยเชื่อเรื่องโหราศาสตร์มาก่อนเลย  แต่ก็ต้องยอมรับว่า  เกิดเหตุการณ์ตามที่พยากรณ์ไว้จริง 

               คำถามก็คือ   ทำไม  มนุษย์จึงต้องเดินไปตามดวงชะตา

               สำหรับท่านที่ศึกษาวิชาโหราศาสตร์มาบ้าง ก็คงจะมีความเห็นตรงกันก็คือ  สิ่งที่วางอยู่ในรูปดวงชะตาก็คือวิบากกรรมที่บุคคลผู้นั้นเคยกระทำไว้ในอดีตชาติ  และเป็นแผนที่ชี้นำให้เจ้าของดวงชะตาดำเนินชีวิตไปตามที่ขีดเส้นเอาไว้ 

               เช่นเดียวกับดวงชะตาของคุณสุรชัย ที่เขียนมาถามเพียงเรื่องเดียว คือ

คำถาม  รบกวนพยากรณ์ดวงชะตาเกี่ยวกับการลงทุน ในตลาดหลักทรัพย์ที่ติดขัด  ผิดพลาด  มีเกณฑ์ที่จะได้กลับมาเมื่อไหร่ 

               โดยพื้นชะตาเดิมของคุณสุรชัย  ดวงชะตาเกี่ยวกับเรื่องการเสี่ยงโชค เก็งกำไร ไม่ดีเอาเสียเลย  ดังนั้น  อาชีพ หรือ แม้จะเป็นงานอดิเรกก็ตาม ที่เกี่ยวกับการเล่นหุ้น  เล่นหวย  หรือ การเสี่ยงดวง  ไม่แนะนำเป็นอันขาด 

               แม้ว่า   โดยส่วนตัว  คุณสุรชัยเองอาจจะมีโชคแบบฟลุ๊คๆติดตัวมาตั้งแต่เกิดอยู่บ้าง  และ  อาจจะแสดงผลออกมาบ่อยๆในอดีต   แต่ก็ไม่ได้เป็นกอบเป็นกำ  เพราะภพการเงินของคุณไม่เข้มแข็งพอที่จะรองรับโชคนี้เอาไว้ได้   

               มนุษย์เรามีกรรมในอดีตที่ถูกเขียนเอาไว้ในดวงชะตา อย่างที่ผมได้พูดไปแล้วข้างต้น  กรรมเหล่านี้  จะค่อยๆทะยอยแสดงผลของมันออกมาเป็นระยะๆตลอดช่วงชีวิตของเรา   ในกรณีของคุณสุรชัย  คุณน่าจะเริ่มเข้าไปพัวพัน  หรือ ถูกดึงดูดเข้าไปในวงจรของการพนัน หรือ การเสี่ยงโชคตั้งแต่กลางปีพ.ศ. 2558

               ซึ่งเป็นช่วงที่ดาวเสวยอายุ  ไม่ให้คุณแก่คุณ   ซ้ำดาวจรก็กำลังจะเข้ามาขย้ำซ้ำเติมอีก  

               ในช่วงแรกของการเก็งกำไร  คุณอาจจะได้กำรี้กำไรมาบ้าง   แต่คงไม่นานนัก  แต่ในดวงชะตาก็มองเห็นว่า  เคราะห์กรรมของคุณกำลังตามมาติดๆ  เพราะคุณกำลังจะตกอยู่ภายใต้อิทธิพลของดาวเสาร์(๗) ที่จะทำร้ายคุณอยู่นานถึง 7 ปีครึ่ง   

การที่คุณมีกำไรอยู่บ้าง  อาจจะทำให้คุณย่ามใจ ลงทุนเพิ่มเข้าไปอีก  เลยกลายเป็นตัวที่ฉุดกระชากคุณเข้าไปสู่วังวนของความเสียหาย

ถ้าดูจากภาพความเคลื่อนไหวของดัชนีตลาดหลักทรัพย์  จะเห็นว่า  ในช่วงปี พ.ศ. 2557 หรือ  ปีค.ศ.2014  เป็นช่วงที่ดัชนีตลาดหลักทรัพย์ขึ้นสูงสุดประมาณ 1600 จุดเศษๆ  จากนั้นก็ลดลงมา แล้วดันกลับขึ้นไปสูงอีกครั้ง  จากนั้นก็ต่ำลงมาเป็นลำดับอย่างยาวนาน 

แม้จนกระทั่งในเช้าวันที่ 6 พฤศจิกายน 2562  ซึ่งเป็นตอนที่ผมกำลังเขียนบทความชิ้นนี้อยู่  ดัชนีเช้าวันนี้ก็ลงมาอยู่ที่ 1624.91 จุด  ลดลง 1.96 จุด   ใกล้เคียงกับในปี 2557   

ดังนั้น  เมื่อพิจารณาจากพื้นฐานดวงชะตาของคุณ  กับสภาพความเป็นจริงในตลาดหลักทรัพย์  และภาวะเศรษฐกิจตกต่ำทั่วโลก  ซ้ำเติมด้วยสงครามการค้าระหว่างอเมริกากับจีน    ผมจึงคิดว่า  โอกาสที่จะได้เงินคืนกลับมาค่อนข้างยากครับ 

โอกาสที่จะพอเป็นไปได้ของคุณ   ก็น่าจะอีกประมาณ 2 ปีเศษครับ   ซึ่งในตลาดการเงินและการลงทุน  เป็นเรื่องที่ไม่อาจรอได้ เพราะดอกเบี้ยเดินหน้าไปทุกวัน   และเราก็ไม่รู้ว่า  ในวันนั้น  ตลาดหลักทรัพย์จะอยู่ในสภาพไหน  

ผมคิดว่า ทางที่ดีคุณควรจะเลิกเป็นแมงเม่า   แล้วหันกลับมาทำงานประจำของคุณจะดีกว่า  แม้ว่าผลตอบแทนอาจจะไม่มากมาย  หวือหวา  แบบการเล่นหุ้น  แต่ก็ปลอดภัย และ มั่นคงกว่าครับ

ผมไม่เคยเชื่อในเรื่องแก้กรรม  แก้ดวง  ไม่ว่าจะวิธีไหนก็ตาม   แต่หากคุณเลือกทางเดินที่ผมว่ามา  เท่ากับว่า  คุณกำหนดทางเดินของตนเองที่ปลอดภัย  เพื่อฝืนดวงชะตาครับ    

ขอให้โชคดีครับ

สุดท้ายก็ขอให้ คุณ สุรชัย ช่วยตักบาตรให้ 1 ครั้ง หรือ ทำบุญอะไรก็ได้ตามที่คุณสะดวก  แล้วอุทิศส่วนบุญส่วนกุศลให้แก่ครูบาอาจารย์ผู้ถ่ายทอดวิชาโหราศาสตร์ ทุกท่านครับ

สำหรับท่านที่ต้องการให้ผมพยากรณ์ดวงชะตาให้  ก็ส่ง วันเดือนปีเกิด   เวลาเกิด  จังหวัดที่เกิด  เพศ   พร้อมด้วย  เบอร์โทรศัพท์ ที่สามารถติดต่อได้ในกรณีที่มีคำถาม  หรือ มีเรื่องด่วนที่จะเตือน  พร้อมกับเรื่องที่ต้องการถามไม่เกิน 3 ข้อผ่านทางอีเมล์มาที่  thammathipti@gmail.com       แล้วผมจะนำมาตอบในคอลัมน์นี้ครับ

หากจะให้ผมดูดวงให้เป็นการส่วนตัว  ก็ติดต่อได้ที่เบอร์  088 578 6666

ขณะนี้  ไม่มีคิวในการดูดวงตกค้างครับ  หากใครเขียนเข้ามา  ก็จะสามารถพยากรณ์ได้เร็วครับ

ท่านที่สนใจจะย้อนไปอ่านคอลัมน์ “ดูดวงออนไลน์” ที่อัพโหลดเมื่อหลายปี หรือ หลายเดือนที่แล้ว  สามารถตามไปอ่านได้ที่เว็บไซต์  www.whiteelephanttravel.co.th  ไปที่ Blog  และ  “ดูดวงออนไลน์” ครับ

Posted in ดูดวงออนไลน์ โดย ธรรมาธิปติ.