มีบุญก็มา หมดวาสนาก็ไป

ดูดวงออนไลน์                                                     (12 ตุลาคม 2562)    

โดย                   ธรรมาธิปติ 

มีบุญก็มา  หมดวาสนาก็ไป

               สวัสดีครับท่านผู้อ่านที่เคารพ   สัปดาห์นี้เป็นคิวของคุณชบาแก้ว  เกิดวันที่ 19 กรกฎาคม พ.ศ. 2530 เวลา 19.13 น. นนทบุรี  เพศหญิง 

               คำถามแรก  ลักษณะคู่ครอง และ ลักษณะการได้พบกัน (ช่วงอายุ / จากการทำงาน /การแนะนำ) 

               ผมเองไม่เชื่อในเรื่องดูลักษณะของคู่ครองว่า  สูงต่ำ ดำขาว อ้วนผอม ผมดก หัวล้าน อะไรทำนองนี้  เพราะรูปร่างลักษณะของคนเปลี่ยนแปลงไปตามอายุ  และ การดำเนินชีวิตในแต่ละช่วง 

               แต่ดูจากดวงของคุณแล้ว  ก็พอจะให้คำจำกัดความได้ว่า  คู่ของคุณอาจจะเป็นคนห้าวๆ  โหดๆ  หรือ  เอาแต่ใจตัวเอง  และ  อาจจะสร้างความเดือดร้อนให้คุณได้เหมือนกัน

               โดยส่วนตัว  คุณเองเป็นคนเงียบ  เก็บตัว  ไม่ค่อยชอบสังสรรค์สมาคมเท่าไหร่นัก   หรือ  หากคุณจะสังสรรค์เข้าสังคม  ก็มักจะเจอคนที่ไม่จริงใจ  อาจจะสร้างความเดือดร้อนให้คุณได้    ดังนั้น  โอกาสที่จะพบ หรือ ทำความรู้จักกับผู้ชายก็อาจจะน้อย  หรือแทบจะไม่มีเลย 

               ถามเรื่องลักษณะของการได้พบกันนั้น  เรื่องแบบนี้  เมื่อมีบุญก็มา  หมดวาสนาก็ไป  และ  เขาจะมาก็เมื่อ  สมพงษ์ของทั้งสองฝ่ายตรงกันพอดี   หมายความว่า  ในช่วงเวลานั้น  ดวงดาวในเรื่องคู่ของคุณทำงาน  และ บังเอิญมาพบกับผู้ชายที่ดวงดาวในเรื่องคู่ของเขาก็ทำงานพอดี  ก็ลงตัวกัน

               แต่ไม่ได้บอกว่า  จะเป็นคู่ที่ดีหรือไม่ 

               เรื่องที่สำคัญกว่าเรื่องรูปร่างหน้าตา สูงต่ำดำขาว ที่ผมอยากจะพยากรณ์ให้คุณเอาไว้ก็คือ   ต้องระมัดระวังในเรื่องคู่ให้มาก  เพราะดวงเรื่องคู่ครองของคุณไม่ค่อยจะดีนัก  มีโอกาสมากที่คู่ครองจะทำร้ายคุณ  และ  เขาอาจจะทำให้ชีวิตคู่ของคุณ ไม่ประสบความสำเร็จ 

               คำถามที่สอง ในช่วงเวลา 3 – 5 ปีนี้  ควรสร้างที่อยู่อาศัยใหม่หรือไม่ / ย้ายที่อยู่ใหม่หรือไม่ 

               ตั้งแต่ปลายปีพ.ศ. 2562 เป็นต้นไป  จนกระทั่งกลางปีพ.ศ. 2565  หรือประมาณ 3 ปีจากนี้ไป   การเงินของคุณน่าจะดีขึ้น  และมีโอกาสมากที่จะสร้างบ้านของตัวเองได้  แต่การสร้างบ้านในคราวนี้  คุณต้องอาศัยเงินกู้ยืมจากแหล่งใดแหล่งหนึ่ง 

               ซึ่งจุดนี้เป็นเรื่องที่คุณควรจะระมัดระวังให้มาก  เพราะโดยพื้นชะตาเดิมของคุณ  คุณมีจุดอ่อนในเรื่องการเงิน  และ  มีโอกาสที่จะเกิดความเสียหายแบบไม่คาดคิดได้   หรือ  เกิดการรั่วไหลของเงินทองที่เข้ามา  จนก่อให้เกิดความเสียหายได้ 

               ดังนั้น  หากจะสร้างบ้านจริงๆ  ก็ไม่ควรจะทำโครงการที่ใหญ่มาก  หรือ บ้านที่ต้องใช้งบประมาณสูงซึ่งจะทำให้ต้องเป็นหนี้ระยะยาว   ควรจะสร้างขนาดพอประมาณ   ที่ทำให้ไม่ต้องกู้ยืมเงินจำนวนมากเกินไป

               ควรจะระลึกไว้นะครับว่า  พยายามใช้คืนเงินกู้ยืมให้หมดโดยเร็วเท่าที่จะทำได้   อย่ายืดเยื้อ  เพราะหากยืดเยื้อ  ความเปลี่ยนแปลงที่ไม่คาดคิดจะรอคุณอยู่ข้างหน้า

               คำถามสุดท้าย  มีโอกาสได้ย้ายถิ่นฐานไปอาศัยต่างประเทศถาวรหรือไม่ 

               ดูจากดวงชะตาแล้ว  โอกาสค่อนข้างน้อยนะครับ  แต่หากคุณจะสามารถจัดการตัวเองจนไปต่างประเทศได้  ก็จะเป็นการอยู่ต่างประเทศที่ยากลำบาก และ ทรมานครับ

               ไม่แนะนำให้ไปครับ

               หวังว่าคงจะได้คำตอบที่คุณอยากรู้นะครับ

สุดท้ายก็ขอให้ คุณ ชบาแก้ว ช่วยตักบาตรให้ 1 ครั้ง หรือ ทำบุญอะไรก็ได้ตามที่คุณสะดวก  แล้วอุทิศส่วนบุญส่วนกุศลให้แก่ครูบาอาจารย์ผู้ถ่ายทอดวิชาโหราศาสตร์ ทุกท่านครับ

สำหรับท่านที่ต้องการให้ผมพยากรณ์ดวงชะตาให้  ก็ส่ง วันเดือนปีเกิด   เวลาเกิด  จังหวัดที่เกิด  เพศ   พร้อมด้วย  เบอร์โทรศัพท์ ที่สามารถติดต่อได้ในกรณีที่มีคำถาม  หรือ มีเรื่องด่วนที่จะเตือน  พร้อมกับเรื่องที่ต้องการถามไม่เกิน 3 ข้อผ่านทางอีเมล์มาที่  thammathipti@gmail.com       แล้วผมจะนำมาตอบในคอลัมน์นี้ครับ

หากจะให้ผมดูดวงให้เป็นการส่วนตัว  ก็ติดต่อได้ที่เบอร์  088 578 6666

สัปดาห์หน้า เป็นคิวของ คุณ ขวัญ ครับ  

ท่านที่สนใจจะย้อนไปอ่านคอลัมน์ “ดูดวงออนไลน์” ที่อัพโหลดเมื่อหลายปี หรือ หลายเดือนที่แล้ว  สามารถตามไปอ่านได้ที่เว็บไซต์  www.whiteelephanttravel.co.th  ไปที่ Blog  และ  “ดูดวงออนไลน์” ครับ

Posted in ดูดวงออนไลน์ โดย ธรรมาธิปติ.