ชีวิตคู่มีหลายมิติ ต้องชั่งน้ำหนักด้วยสติ และ ใจเย็น

ดูดวงออนไลน์                                  (18 กรกฎาคม  2563) 

โดย                    ธรรมาธิปติ 

ชีวิตคู่มีหลายมิติ ต้องชั่งน้ำหนักด้วยสติ และ ใจเย็น

สวัสดีครับท่านผู้อ่านที่เคารพ   สัปดาห์นี้  เป็นคิวของคุณลูกจัน ซึ่งเขียนมาจากต่างประเทศ  แต่ขอไม่เปิดเผยวันเดือนปีเกิด และรายละเอียดต่างๆ  เพศหญิง

คุณลูกจันเขียนมาว่า  ขณะนี้อาศัยและทำงานในต่างประเทศ  แต่งงานแล้ว  สามีเป็นคนอเมริกัน  ยังไม่มีบุตร   ถามว่า

คำถามแรก  เรื่องชีวิตคู่จะดีขึ้นไหมคะ  สามีมีเงินเดือนสูง แต่ขี้เหนียว  แยกกระเป๋าเงินกันใช้   ทะเลาะกันบ่อย  เคยจับได้ว่าสามีซื้อบริการเมื่อปีที่แล้ว  ไม่ค่อยมีความสุขเรื่องบนเตียง  และคิดว่า  สามียังรักแฟนเก่าอยู่เพราะจับได้เค้าแอบไปเจอกัน   ครุ่นคิดอยากหย่าร้างมาหลายครั้ง   ตัวเองมีคนอายุมากกว่ามาชอบอยู่เรื่อง  แต่ปฎิเสธไปตลอด

ดวงเรื่องคู่ครองของคุณ และของสามีคุณนั้น  อ่อนแอมากทั้งคู่  ดังนั้น  คุณทั้งคู่จึงมีความเสี่ยงในเรื่องการหย่าร้างมากนะครับ 

อีกเรื่องหนึ่งที่เป็นตัวกระตุ้นก็คือ  เรื่องความสุขบนเตียงแบบสามีภรรยา  ซึ่งปรากฎให้เห็นบนดวงชะตาของคุณทั้งคู่   ปัญหาเรื่องนี้เป็นเรื่องส่วนตัวของคนสองคน  ซึ่งผมขอแนะนำให้นั่งลงพูดคุยกันว่าจะหาทางออกอย่างไร 

นี่อาจจะเป็นสาเหตุที่ทำให้สามีของคุณแอบซื้อบริการจนคุณจับได้ก็ได้   

ปัญหาเรื่องหย่าร้าง  มีสาเหตุมาแต่ปัญหาของทั้งสองฝ่าย   คุณไม่ค่อยมีความสุขจากเขา  ในขณะเดียวกับ  เขาก็ไม่ค่อยมีความสุขจากคุณ   หากหย่าร้างกัน  คุณทั้งสองฝ่ายก็จะพบกับปัญหานี้อีก  แม้ว่าจะไปเจอคนใหม่ก็ตาม (เรื่องนี้ผมจะไม่ลงลึกในรายละเอียดในบทความนี้นะครับ ยกเว้นจะคุยกับเจ้าชะตา)  

ดังนั้น  คำแนะนำสำหรับคุณก็คือ  ลองพิจารณาความดีของเขาในด้านอื่นๆ  แล้วชั่งน้ำหนักดูว่า  พอจะยอมรับจุดอ่อนของเขาในเรื่องนี้ได้หรือไม่  จากข้อมูลที่คุณให้มาเพิ่มเติม   เขาก็มีความดีอยู่มาเหมือนกันนะ

จึงขอแนะนำให้ใจเย็นๆ พูดคุยกันดูนะครับ  น่าจะมีหนทางที่จะหาทางออกได้

คำถามที่สอง  มีโอกาสเปิดกิจการเล็กๆของตัวเองไหมคะ   ปีหน้ามีแผนว่าจะย้ายไปอเมริกา  สามีโอเคที่จะเปิดร้านเล็กๆให้  คิดอยากทำด้านความสวยงาม   เช่น ต่อขนตาปลอม  หรือ  อาจจะไปเป็นบาร์เทนเดอร์  พนักงานเสริฟ  หรือ ทำงานโรงแรม  หรือว่าควรเรียนต่อด้านไหนดีค่ะ  คิดไว้ว่า  อยากเรียนต่อเป็นผู้ช่วยหมอฟัน 

พื้นชะตาเดิมของคุณบอกว่า  ชีวิตของคุณค่อนข้างจะต้องต่อสู้มาก  ไม่ได้อะไรมาง่ายๆเลย  งานของคุณจะหนัก  เหนื่อย  และ  ยากเสมอ

ดวงดาวชี้นำว่า   คุณควรจะทำงานที่ต้องติดต่อสัมพันธ์กับผู้คนมากๆ  งานที่ต้องเจรจาติดต่อสื่อสาร  งานบริการ  เป็นงานที่ต้องใช้ศิลปะการประนีประนอมเข้ามาช่วย   และแน่ๆก็คือ  เป็นงานที่เหนื่อยยาก  

แต่ในขณะที่ดวงบอกว่าต้องทำงานติดต่อผู้คนมากๆ  แต่อีกมุมหนึ่ง   คุณเองกลับเป็นคนที่มีโลกส่วนตัวสูง  มีทัศนคติที่ชอบอยู่เงียบๆตามลำพัง  บางครั้งก็ไม่อยากพูดคุยกับใครเลยด้วยซ้ำ

นอกจากนี้  งานของคุณจะต้องเป็นงานที่ไม่ต่อเนื่อง  เป็นงานที่ทำจบเป็นงานๆไป  เช่นงานที่คุณทำอยู่ในขณะนี้  งานที่คุณจะเลือกในอนาคต  ก็ควรจะเป็นงานแบบนี้   ไม่ควรจะเป็นงานประจำนั่งโต๊ะ

แต่คุณก็สามารถเป็นเจ้าของธุรกิจของตัวเองได้  แต่ก็ต้องพิจารณาดูว่า  จะขัดแย้งความนิสัยส่วนตัวหรือไม่    งานที่คุณบอกมาทั้งหมดว่าอยากจะทำ  ล้วนเข้ากันกับดาวที่ผมได้บอกไป   ก็ลองเอาไปพิจารณาดูนะครับ   ว่าควรจะทำงานอะไรดี

คำถามสุดท้าย  ซื้อบ้านไว้ที่กรุงเทพ โดยออกเงินกันคนละครึ่งกับผู้มีพระคุณท่านหนึ่ง  เครียดเรื่องบ้านมากๆค่ะ  เพราะรู้สึกว่าตัวเองไม่ได้ประโยชน์อะไรเลย  และคิดว่าตัวเองคงไม่ย้ายกลับไทยเร็วๆนี้แน่นอน  อยากเอาเงินที่จ่ายค่าบ้านไปเรียนต่อมากกว่า หรือ เอาไปซื้อคอนโดแล้วปล่อยเช่ามากกว่า 

ในสภาพเศรษฐกิจทั่วโลกที่กำลังย่ำแย่แบบนี้  และไม่รู้ด้วยซ้ำว่า  จะยาวนานไปจนถึงเมื่อใด   และงานของคุณจะสามารถจะกลับมาทำได้เหมือนเดิมเมื่อใด   ผมขอแนะนำว่า  ให้ตัดการผ่อนบ้านที่กรุงเทพเสียจะดีกว่า  เพื่อรักษาความมั่นคงทางการเงินของคุณ  และ  ความมั่นคงในชีวิตคู่ด้วยครับ

ขอให้โชคดีนะครับ

สุดท้ายขอให้ คุณ ลูกจัน ช่วยตักบาตรทำบุญอุทิศส่วนบุญส่วนกุศลให้แก่ครูบาอาจารย์ผู้ถ่ายทอดวิชาโหราศาสตร์ ทุกท่านครับ

สำหรับท่านที่ต้องการให้ผมพยากรณ์ดวงชะตาให้  ก็ส่ง วันเดือนปีเกิด   เวลาเกิด  จังหวัดที่เกิด  เพศ   พร้อมด้วย  เบอร์โทรศัพท์ ที่สามารถติดต่อได้ในกรณีที่มีคำถาม  หรือ มีเรื่องด่วนที่จะเตือน  พร้อมกับเรื่องที่ต้องการถามไม่เกิน 3 ข้อผ่านทางอีเมล์มาที่  thammathipti@gmail.com       แล้วผมจะนำมาตอบในคอลัมน์นี้ครับ

สัปดาห์หน้าเป็นยังไม่มีคิวนะครับ  หากใครถามมาก็จะได้ตอบในไม่ช้าครับ

หากจะให้ผมดูดวงให้เป็นการส่วนตัว  ก็ติดต่อได้ที่เบอร์  088 578 6666

ท่านที่สนใจจะย้อนไปอ่านคอลัมน์ “ดูดวงออนไลน์” ที่อัพโหลดเมื่อหลายปี หรือ หลายเดือนที่แล้ว  สามารถตามไปอ่านได้ที่เว็บไซต์  www.whiteelephanttravel.co.th  ไปที่ Blog  และ  “ดูดวงออนไลน์” ครับ

Posted in ดูดวงออนไลน์ โดย ธรรมาธิปติ.