เมื่อดาวอ่อนแอเสวยอายุ ลีลาของชีวิตจะเปลี่ยนไป

ดูดวงออนไลน์                                 (17 ตุลาคม 2563)

โดย                      ธรรมาธิปติ  

พาดหัว – เมื่อดาวอ่อนแอเสวยอายุ  ลีลาของชีวิตจะเปลี่ยนไป

สวัสดีครับท่านผู้อ่านที่เคารพ  พักนี้ผมได้รับจดหมายจากผู้สนใจวิชาโหราศาสตร์ถี่ขึ้น  จากประสบการณ์ของผมรู้สึกว่า   วิชาโหราศาสตร์เป็นวิชาที่มีเสน่ห์  ลึกลับ  น่าพิศวง   แต่ไม่เชิงว่าจะเป็นวิชาสถิติเสียทีเดียว  และไม่ใช่การคาดเดา   จึงเป็นวิชาที่ท้าทายความใคร่รู้อย่างยิ่ง   

สัปดาห์นี้  เป็นคิวของคุณเต้  เกิดวันเสาร์ที่ 7 กรกฎาคม  พ.ศ. 2527  เวลา 07.59 น กทม  เพศชาย

               คุณเต้ เขียนมาว่า   ผมได้อ่านบทความของอาจารย์ทั้ง 26 บทความแล้ว  ก็เลยสนใจโหราศาสตร์ภารตะ  ไม่แน่ใจว่าอาจารย์ยังดูดวงออนไลน์อยู่ไหมครับ  เห็นว่าโพสต์ล่าสุดก็ 24 สิงหาคมเลย   ถ้ายังดูอยู่  จะรบกวนช่วยดูดวงให้ผมด้วย จะได้เรียนรู้ไปด้วยครับ

               ปัจจุบันแต่งงาน ลูก 3 คน  มีความสุขดี  การงานเติบโตเร็วเป็นผู้บริหารระดับสูงของบริษัทข้ามชาติ  การเรียน  เรียนดีตอนโต  จบปริญญาโทได้ที่ 1 ของรุ่น 

คำถามของคุณเต้มีข้อเดียว แต่ครอบคลุมหลักสำคัญของชีวิตทั้งหมด   คือ  “อยากทราบเกี่ยวกับ  การงาน  และ การเงิน  ในอนาคตสัก 3 ปีข้างหน้าครับ  และ  สิ่งที่ต้องพึงระวังในชีวิตครับ”

เนื่องจากคุณเขียนมาสั้นๆ  และถามแบบกว้างๆ   ผมจึงไม่สามารถเจาะลึกลงไปในเรื่องใดเรื่องหนึ่งได้  จึงขอตอบแบบกว้างๆครับ  

มนุษย์ทุกคน  มีดวงดาวในดวงชะตาเท่ากัน คือ ดาว 7 ดวง กับ ราหู(๘) และ เกตุ(๙)   แต่ชะตาชีวิตของแต่ละคน  มีดี  มีร้าย มากน้อยไม่เท่ากัน   ขึ้นอยู่กับดาวเดิมในดวงชะตาว่ามีความเข้มแข็ง อ่อนแอ มากน้อยเพียงใด 

และดวงดาวที่เข้มแข็ง เป็นเจ้าภพอะไร   เรื่องนั้นๆของชีวิตก็จะดีตามไปด้วย   แต่ในทางตรงกันข้าม   หากดาวที่อ่อนแอ  หรือ  ร้าย  เป็นเจ้าภพอะไร  มันก็จะให้ร้ายในเรื่องนั้นๆแก่ชีวิต 

ดวงชะตาของคุณเต้  มีดาวที่เข้มแข็งมากที่สุดก็คือ  ดาวพฤหัส(๕) ซึ่งทำให้ชีวิตคุณสามารถผ่านการต่อสู้  และ  ทำงานเอาชนะอุปสรรคได้อย่างไม่ยากนัก  และมักจะมีผู้บังคับบัญชา  หรือ  ผู้ใหญ่ ให้ความรักเอ็นดู  และ  อุปถัมภ์ส่งเสริมให้ได้ดี 

รวมแม้กระทั่ง  การเรียนในชั้นระดับปริญญาโท  ที่คุณบอกว่าได้ที่ 1 ของรุ่น  ทั้งนี้ก็เพราะอิทธิพลของดาวพฤหัส(๕) 

จะว่าไป  ต้องถือว่า  คุณเป็นคนดวงดีคนหนึ่ง  มีลีลาชีวิตแบบไม่ค่อยผาดโผน   ไม่ต้องดิ้นรนมากนัก   เพราะภพสำคัญของชีวิต  ไม่มีดวงดาวทำร้ายกันมากนัก   ยกเว้นที่ราศีตุลย์ที่มี  เสาร์(๗) อังคาร(๓) และ  จันทร์(๒) ร่วมกันอยู่ 

จึงทำให้เรื่องครอบครัว  บ้านช่องที่อยู่อาศัย  รถรายานพาหนะ  และ จิตใจ  อาจได้รับการกระทบกระเทือนได้   และสาเหตุที่พ่อแม่คุณหย่าร้างกัน ก็เกิดจากภพนี้  

ที่คุณถามมาขอให้ดูในเรื่อง การงาน  การเงิน ในช่วง 3 ปีข้างหน้า   ก็ขอเตือนว่า  ต้องใช้ความระมัดระวังในการใช้ชีวิตเพิ่มขึ้นให้มากหน่อย   เพราะ ขณะนี้ดาวเสาร์(๗)ของคุณกำลังทำงาน 

จะว่าไปแล้ว   ดวงชะตาของคุณก็ถูกดาวเสาร์(๗) ทำร้ายพอสมควร  เรียกว่า   เป็นโยคเสตสาติ  ทำให้ชีวิตจะมีอุปสรรคเพิ่มมากขึ้น  โดยเฉพาะตั้งแต่ตอนนี้เป็นต้นไป  จนถึงประมาณกลางปีหน้า  ให้ระมัดระวังเรื่องงาน  เรื่องบุคคลเพศหญิงในครอบครัว  ที่อาจจะเจ็บไข้ได้ป่วย

และต้องระมัดระวังในเรื่องการเดินทาง   อุบัติเหตุไว้ด้วย  

โดยสรุปก็คือ   นับตั้งแต่เสาร์(๗)เสวยอายุคุณตั้งแต่กลางปี พ.ศ. 2561  เป็นต้นมา   ชีวิตจะไม่เหมือนตอนที่พฤหัส(๕) เสวยอยุของคุณในช่วงที่ผ่านมาแน่นอน 

จึงต้องระมัดระวังในการใช้ชีวิตให้มาก

ขอให้โชคดีครับ

สุดท้ายขอให้ คุณ เต้ ช่วยตักบาตรทำบุญอุทิศส่วนบุญส่วนกุศลให้แก่ครูบาอาจารย์ผู้ถ่ายทอดวิชาโหราศาสตร์ ทุกท่านครับ

สำหรับท่านที่ต้องการให้ผมพยากรณ์ดวงชะตาให้  ก็ส่ง วันเดือนปีเกิด   เวลาเกิด  จังหวัดที่เกิด  เพศ   พร้อมด้วย  เบอร์โทรศัพท์ ที่สามารถติดต่อได้ในกรณีที่มีคำถาม  หรือ มีเรื่องด่วนที่จะเตือน  พร้อมกับเรื่องที่ต้องการถามไม่เกิน 3 ข้อผ่านทางอีเมล์มาที่  thammathipti@gmail.com       แล้วผมจะนำมาตอบในคอลัมน์นี้ครับ   โดยไม่มีค่าใช้จ่าย

หากจะให้ผมดูดวงให้เป็นการส่วนตัว  ก็ติดต่อได้ที่เบอร์  088 578 6666

ท่านที่สนใจจะย้อนไปอ่านคอลัมน์ “ดูดวงออนไลน์” ที่อัพโหลดเมื่อหลายปี หรือ หลายเดือนที่แล้ว  สามารถตามไปอ่านได้ที่เว็บไซต์  www.whiteelephanttravel.co.th  ไปที่ Blog  และ  “ดูดวงออนไลน์” ครับ

Posted in ดูดวงออนไลน์ โดย ธรรมาธิปติ.