เมื่อถูกดวงชะตากดดัน ต้องแก้ที่ใจตัวเอง

ดูดวงออนไลน์                          (12 มิถุนายน 2564)   

โดย                ธรรมาธิปติ 

เมื่อถูกดวงชะตากดดัน  ต้องแก้ที่ใจตัวเอง

สวัสดีครับท่านผู้อ่านที่เคารพ  สัปดาหนี้เป็นคิวของคุณอนุชา  เกิดวันที่  29 มกราคม พ.ศ. 2532 เวลา  00.10 น.  ขอนแก่น   เพศชาย

               คำถามแรก  หนูเป็นเพศที่สามค่ะ   ตั้งแต่เด็กหนูจะมีปัญหากับเพื่อนตลอด  จนต้องเปลี่ยนกลุ่มเพื่อนตั้งแต่เล็กตนตอนนี้  และเพื่อนนำปัญหาและความเดือนร้อนมาให้ด้วย มีแต่เพื่อนกินเที่ยว  พอโตขึ้นไม่อยากคบกับใครแล้ว 

               เนื่องจากคุณเขียนมาค่อนข้างยาว  ผมจึงขอตัดบางข้อความออกไป  แต่ก่อนจะตอบคำถามของคุณอนุชา  ผมขอพูดถึงพื้นฐานของชะตาในวิชาโหราศาสตร์ก่อนครับ

               ทุกคนมีดวงดาวในดวงชะตาเท่ากันหมด คือ 9 ดวงคือ ดาวอาทิตย์(๑) จนถึงเกตุ(๙)  และ  ทุกคนมีราศีจักร์ 12 ราศีเท่ากัน คือ ตั้งแต่ราศีเมษ จนถึงราศีมีน   แต่ทำไมคนหนึ่งจึงรวยล้นฟ้า  แต่อีกคนจะกินก็ยังไม่มี  คนหนึ่งมีคนรักมีเพื่อนมากมาย จนโด่งดังเป็นดารา  แต่อีกคนมีแต่เพื่อนไม่ดีเลย

               ในวิชาโหราศาสตร์ภารตะ บอกได้จากการดูว่า  ดวงดาว มีความแข็งแรง หรือ อ่อนแอ  และ  ดาวดวงนั้นเป็นเจ้าภพอะไร   และดาวดวงนั้นทำงานหรือไม่

               ในดวงชะตาของคุณมีดาวอ่อนแอหลายดวง  เรื่องราวที่ทำร้ายความรู้สึกของคุณจึงอาจจะมีมากหน่อย  ซึ่งมนุษย์ทุกคนก็มีปัญหาด้วยกันทั้งนั้น  ขึ้นอยู่ว่าจะมีมากน้อยแค่ไหน และ จิตใจของเราสามารถรับมือกันมันได้อย่างไร

               โดยพื้นฐาน  คุณเองเป็นคนเครียดมากทีเดียว   ความเครียดคือตัวบั่นทอนความสุขของมนุษย์ทุกคน  แม้จะเป็นเรื่องที่แก้ไขได้ยาก  แต่หากคุณจะฝึกวิธีคิดในทางปล่อยวางอยู่เรื่อยๆ ก็จะทำให้ความทุกข์ในใจสามารถบันเทาเบาบางได้  ปล่อยวางได้น้อย  ก็จะมีความสุขน้อย  ปล่อยวางได้มาก  ก็จะมีความสุขมาก

               นี่คือวิธีแก้ดวงชะตา

               ย้อนมาพูดเรื่องดวงชะตาของคุณ  ที่มีความเสียหายอย่างมากในเรื่อง  พี่น้อง  และ  เพื่อนฝูง  ดังนั้น  จึงไม่แปลที่คุณจะประสบกับปัญหาเรื่องนี้ตั้งแต่เด็ก  เพราะมันเป็นพื้นฐานชะตาเดิมที่บ่งชี้ว่า  เพื่อนไม่ดี  และ  คุณมักจะเดือดร้อนเพราะคนอื่น  เดือดร้อนกับการเข้าสังคม 

               ดังนั้น  จึงควรจะเรียนรู้ที่จะเลือกคบคน  เลือกที่จะรักษาระยะห่างของการเป็นเพื่อน  ไม่ทำอะไรที่เสี่ยงต่อการที่เพื่อนจะหักหลังคุณได้   เช่น   การให้ยืมเงิน  การค้ำประกัน เป็นต้น

               เรื่องนี้ต้องแก้ที่ตัวเอง   

               คำถามที่สอง  ทำงานโรงงานเครื่องสำอางค่ะ  แต่ทำผ่านซับ  อยากทราบว่า  งานที่หนูทำจะทำได้นานไหม  เพราะหนูเปลี่ยนงานมาแล้วในปีนี้ถึง 3 ที่  ทำงานแต่ไม่มีเงินเก็บเลย  เอาไปใช้หนี้เงินกู้บ้าน และ  ค่าอพาร์ตเมนต์หมด  งานและเงินจะเริ่มดีขึ้นไหมคะ

               เรื่องที่คุณต้องเปลี่ยนงานถึง 3 ที่ในปีนี้  ถูกเขียนเอาไว้ในดวงชะตาแล้ว

               ปัญหาที่ทำให้ต้องเปลี่ยนงานน่าจะเกิดขึ้นตั้งแต่เดือนมกราคม ปีพ.ศ. 2564 เป็นต้นมา เนื่องเพราะอิทธิพลของดาวเสาร์(๗) โดยตรง 

               ถามว่า   งานที่ทำจะสามารถทำได้อีกนานมั้ยก็ขอตอบว่า  คุณยังจะต้องพบกับอิทธิพลร้ายของดาวเสาร์(๗)อีกครั้ง  ซึ่งอาจจะรุนแรงกว่าครั้งก่อนด้วยซ้ำ   ตั้งแต่เดือนนี้เป็นต้นไป  จนกระทั่งเดือนตุลาคมนี้ครับ 

               สิ่งที่คุณจะรู้สึกก็คือ  เหมือนถูกกดดันอย่างมากในที่ทำงาน  กดดันในเรื่องงาน   เกิดความเครียด จนอยากจะเปลี่ยนงานให้รู้แล้วรู้รอดไป

               แต่ก็ขอเตือนนะครับว่า   งานทุกวันนี้ค่อนข้างจะหายาก  ยิ่งคุณบ่นว่า  ทำงานทุกวันนี้ไม่มีเงินเหลือเก็บ  เพราะต้องเอาเงินไปใช้หนี้เงินกู้บ้าน  ก็ต้องถือว่า  คุณยังโชคดีที่ยังมีเงินพอที่จะผ่อนบ้านได้

               ลองนึกถึงคนที่ไม่มีงานทำ  ไม่มีเงินผ่อนบ้านจนบ้านถูกยึด  และ  ไม่มีแม้กระทั่งเงินซื้ออาหารเลย  เพราะสถานการวันนี้  ถือว่าไม่ปกติเป็นอย่างยิ่ง   ขอให้ประคับประคองตัวเอาตัวรอด  ก็น่าจะพอแล้ว

               ขอแนะนำว่า  ควรจะใช้ความอดทน  อดกลั้น  อดคำพูดให้มากๆ  เพื่อประคับประคองให้ผ่านช่วงเวลาที่หนักหนานี้ไปก่อน  ปีหน้าค่อยดูสถานการแล้วว่ากันใหม่

               เรื่องอื่นๆที่คุณถามมาเกี่ยวกับวิชาโหราศาสตร์ ผมจะไม่นำมาตอบนะครับ  เพราะไม่เกิดประโยชน์ต่อคุณ  และ  ต่อท่านผู้อ่านคนอื่น

               ขอให้คุณโชคดีนะครับ

สุดท้ายขอให้ คุณ อนุชา ช่วยตักบาตรทำบุญอุทิศส่วนบุญส่วนกุศลให้แก่ครูบาอาจารย์ผู้ถ่ายทอดวิชาโหราศาสตร์ ทุกท่านครับ

สำหรับท่านที่ต้องการให้ผมพยากรณ์ดวงชะตาให้  ก็ส่ง วันเดือนปีเกิด   เวลาเกิด  จังหวัดที่เกิด  เพศ   พร้อมด้วย  เบอร์โทรศัพท์ ที่สามารถติดต่อได้ในกรณีที่มีคำถาม  หรือ มีเรื่องด่วนที่จะเตือน  พร้อมกับเรื่องที่ต้องการถามไม่เกิน 3 ข้อผ่านทางอีเมล์มาที่  thammathipti@gmail.com       แล้วผมจะนำมาตอบในคอลัมน์นี้ครับ   โดยไม่มีค่าใช้จ่าย

หากจะให้ผมดูดวงให้เป็นการส่วนตัว  ก็ติดต่อได้ที่เบอร์  088 578 6666

ท่านที่สนใจจะย้อนไปอ่านคอลัมน์ “ดูดวงออนไลน์” ที่อัพโหลดเมื่อหลายปี หรือ หลายเดือนที่แล้ว  สามารถตามไปอ่านได้ที่เว็บไซต์  www.whiteelephanttravel.co.th  ไปที่ Blog  และ  “ดูดวงออนไลน์” ครับ

Posted in ดูดวงออนไลน์ โดย ธรรมาธิปติ.